Sơn tĩnh điện & Xi mạ Anode? Đâu là giải pháp xử lý bề mặt nhôm phù hợp

23/03/2024 - Tác giả: Grando
Xử lý bề mặt nhôm là bước vô cùng quan trọng trong quá trình tạo ra sản phẩm nhôm chất lượng như hiện nay giúp bảo vệ thanh nhôm, chống lại sự thay đổi của thời tiết, muối biển, sự ăn mòn của xi măng, hóa chất trong quá trình sử dụng

 Xử lý bề mặt nhôm là bước vô cùng quan trọng trong quá trình tạo ra sản phẩm nhôm chất lượng như hiện nay giúp bảo vệ thanh nhôm, chống lại sự thay đổi của thời tiết, muối biển, sự ăn mòn của xi măng, hóa chất trong quá trình sử dụng… Hiện nay, sơn tĩnh điện và mạ Anode là hai phương pháp xử lý bề mặt được xem là tiên tiến nhất và hiệu quả nhất. Vậy khi nào nên sử dụng sản phẩm nhôm tĩnh điện và khi nào nên  sử dụng nhôm mạ anode, cùng Grando tìm hiểu và lựa chọn giải pháp phù hợp. 

 Mạ Anode

Mạ anode là phương pháp xử lý bề mặt thông qua các quá trình điện hóa để tạo ra bề mặt ổn định với độ cứng nhất định phù hợp để sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp. Quá trình Anodizing (Anode hóa) giúp tăng độ cứng, độ bền, tăng tính thẩm mỹ cho nhôm; mang đến lớp bảo vệ hoàn hảo giúp chống lại các tác động xấu của thời tiết và các tác động cơ học mài mòn.

Ưu điểm của công nghệ Mạ Anode: 

- Lớp mạ rất mỏng, gần như không làm thay đổi kích thước của sản phẩm.

- Màu sắc ánh kim đa dạng, lớp hoàn thiện mịn.

- Thân thiện với môi trường

- Khả năng chống oxy hóa, bào mòn và chống bám vân tay tuyệt vời

- Bề mặt xi mạ Anode không dẫn điện

Mạ Anode thường được ứng dụng để sản xuất các sản phẩm nhôm có kết cấu và kiến trúc cần một lớp hoàn thiện không chỉ đẹp mà khả năng bảo vệ đặc biệt quan trọng. Vì vậy các sản phẩm có bề mặt được mạ anode trong các ứng dụng như thiết bị gia dụng, đồ nội thất, đồ thể thao, thiết bị điện tử và linh kiện ô tô, đồ gia dụng, đồ nội thất, đồ thể thao …

Như vậy, nếu Quý khách có nhu cầu sản phẩm có bề mặt lớp phủ mỏng, sáng bóng thì mạ Anode sẽ là lựa chọn hoàn hảo. 

Sơn tĩnh điện

Sơn tĩnh điện là một loại công nghệ sơn phổ biến hiện nay. Sử dụng nguyên lý điện tử để tạo nên sự bám dính cho lớp màng sơn. Công nghệ này sẽ dựa vào dung môi để bay hơi, thường nó sẽ được tích một điện tích dương (+) khi qua súng phun. Đồng thời, thiết bị phủ sơn sẽ mang điện tích (-). Từ đó, giúp tạo ra hiệu ứng bám dính giữa bột sơn và sản phẩm.

Ưu điểm của công nghệ sơn tĩnh điện:

- Đa dạng màu sắc
- Không sử dụng dung môi trong quá trình sơn nên thân thiện với môi trường.
- Chống ăn mòn tốt nếu bề mặt sản phẩm đồng nhất và không bị tác động nhiều. Dễ bị ăn mòn và trầy xước hơn so với mạ anode.
- Khả năng chống phai màu rất tốt, ngay cả khi tiếp xúc với tia UV.
- Tiết kiệm chi phí

Sơn tĩnh điện thường được sử dụng cho các sản phẩm nhôm đòi hỏi màu sắc rực rỡ và khả năng chống phai màu cùng độ bền tuyệt vời. Trong kiến trúc, người ta thường thấy cửa ra vào/ cửa sổ bằng nhôm, mặt dựng, đồ đạc trong phòng tắm và máng xối kim loại được xử lý bằng sơn tĩnh điện. 

Chính vì vậy, các sản phẩm nhôm yêu cầu màu sắc rực rỡ hoặc kết cấu độc đáo, độ bền cao ngay cả khi tiếp xúc với các yếu tố môi trường thì sơn tĩnh điện chính là lựa chọn đúng đắn và tiết kiệm chi phí nhất. 

 Nhà máy nhôm Grando tự hào là nhà sản xuất nhôm thanh định hình hàng đầu Việt Nam với hệ thống xi mạ Anodesơn tĩnh điện đứng hiện đại bậc nhất Đông Nam Á. Không chỉ sở hữu hệ thống dây chuyền tiên tiến, nhập khẩu đồng bộ, Grando luôn tuân thủ quy trình sản xuất nghiêm ngặt và đưa ra thị trường các sản phẩm về nhôm với chất lượng cao nhất.  

Để được tư vấn và báo giá cụ thể, xin liên hệ hotline 19000399 để được hỗ trợ.


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.03395 sec| 2329.406 kb