Nâng cấp chất lượng nhôm với công nghệ xử lý bề mặt bằng máy phun cát

17/11/2023 - Tác giả: Grando

Trước biến động thị hiếu khách hàng của thị trường nhôm hiện nay, các sản phẩm nhôm thanh yêu cầu đảm bảo chất lượng cao hơn phù hợp với nhu cầu thực tế khách hàng. Trong bối cảnh đó đòi hỏi các nhà máy nhôm trong nước phải có những cải tiến mới để tăng khả năng cạnh tranh với các sản phẩm ngoại nhập. Là nhà máy sản xuất nhôm thanh định hình hàng đầu Việt Nam, song song với việc cải tiến sản phẩm, nhà máy nhôm Grando luôn đi đầu trong việc ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ vào sản xuất. Grando đã đưa máy phun cát vào hoạt động – Một công nghệ xử lý bề mặt nhôm hàng đầu hiện nay, nâng cao chất lượng sản phẩm ra thị trường. 

Công nghệ phun cát đã được chứng minh là một trong những phương pháp hàng đầu và hiệu quả nhất để xử lý bề mặt, thậm chí làm phẳng bề mặt của sản phẩm dù là những chi tiết nhỏ nhất mà giấy nhám không thể xử lý. 

Tại nhà máy nhôm Grando, máy phun cát được nhập khẩu nguyên bộ từ nước ngoài bao gồm buồng phun cát, súng phun cát, ống dẫn cát, khoang lọc bụi và ống khí cho công suất xấp xỉ 1.000 tấn/ tháng. Các chuyên gia đã kiểm tra  trực tiếp dây chuyền và cấp chứng chỉ ….

Công nghệ phun cát còn cho thấy hiệu quả hơn về sự linh hoạt, thân thiện hơn với môi trường đồng thời cũng đạt được nhiều ưu điểm nổi trội sau: 

-    Loại bỏ oxy hóa và lớp phủ bẩn: Phun bi phun cát giúp loại bỏ hiệu quả lớp oxi hóa trên bề mặt kim loại, tái tạo lại sự tinh khiết và sạch sẽ. Ngoài ra, quá trình phun bi phun cát có khả năng làm sạch lớp phủ bẩn, sơn cũ, gỉ và bụi bẩn trên bề mặt kim loại, đảm bảo bề mặt được làm sạch hoàn toàn trước khi tiếp tục các quy trình khác.

-    Tạo ra bề mặt đồng nhất: Bên cạnh việc làm sạch, phun cát còn giải quyết “bài toán” khó nhằn như làm phẳng bề mặt trước khi sơn. Quá trình phun bi phun cát có thể loại bỏ vết nứt, gờ cạnh và bề mặt không đều trên kim loại, tạo ra một bề mặt mịn và đồng nhất.

-    Chuẩn bị bề mặt cho quá trình tiếp theo: Bằng cách loại bỏ các tạp chất và tạo ra một bề mặt sạch, phun cát giúp tăng độ bám dính của các lớp phủ sơn, mạ hoặc phủ, đảm bảo chúng liên kết mạnh mẽ trên bề mặt nhôm.

- Tăng tuổi thọ và khả năng chịu tải của kim loại: Bằng cách loại bỏ các tạp chất và tạo ra một bề mặt sạch, phun bi phun cát giúp tăng độ bám dính của các lớp phủ sơn, mạ hoặc phủ kim loại, đảm bảo chúng liên kết mạnh mẽ với bề mặt kim loại, sẵn sàng cho các quy trình chống ăn mòn và bảo vệ, giúp tăng khả năng chống ăn mòn và tuổi thọ của bề mặt kim loại.

Nhà máy nhôm Grando – tiên phong trong công nghệ, dẫn đầu về chất lượng.


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.67518 sec| 2315.617 kb