Sự khác biệt giữa Vách Mặt Dựng giấu đố và lộ đố

13/07/2022 - Tác giả: Grando
Hệ thống mặt dựng nhôm kính là một trong những bộ phận quan trọng của công trình và được chia làm hai loại chính là vách mặt dựng giấu đố mà vách mặt dựng lộ đố


Vách mặt dựng nhôm kính không chỉ được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ mà khả năng chịu tải trọng cực cao, được ứng dụng phổ biến tại hầu hết các dự án lớn nhỏ. Hệ thống mặt dựng nhôm kính là một trong những bộ phận quan trọng của công trình và được chia làm hai loại chính là vách mặt dựng giấu đố mà vách mặt dựng lộ đố. Cùng Grando tìm hiểu sự khác biệt của hai loại vách mặt dựng này và ứng dụng của từng loại trong mỗi công trình. 

1.  Sự khác biệt của vách mặt dựng giấu đố và lộ đố

•  Vách mặt dựng giấu đố

- Vách mặt dựng giấu đố, giấu nẹp, nhìn bề ngoài trông như một tấm kính khổng lồ
- Lấy sáng tối đa cho không gian bên trong công trình 
- Loại giấu đố có khả năng cách âm cách nhiệt rất tốt, ánh sáng lan truyền rộng
- Kiểu dáng đa dạng, kín khít, chống thấm nước, chống gió tiêu chuẩn châu Âu
- Vách kính mặt dựng giấu đố được sử dụng ở các tòa nhà cao tầng hay khách sạn cao cấp

•  Vách mặt dựng lộ đố

- Vách mặt dựng lộ đố lộ nẹp, mang lại cảm giác vững chãi, kết cấu mạnh mẽ và chắc chắn cho công trình. 
- Đảm bảo độ kín khít, chống va đập gió mạnh, bề mặt sáng bóng, sang trọng và đảm bảo độ an toàn cao khi sử dụng. Tuy nhiên về phần lau chùi sẽ khó khăn hơn là cửa giấu đố, vì các thanh nhôm, khe nẹp nằm ngoài môi trường, dễ bị bụi bẩn nhưng vị trí cao nên lại tốn nhiều công lau dọn
- Vách kính mặt dựng lộ đố thường sử dụng cho showroom hay tầng dưới của trung tâm thương mại, rất sang trọng, khoẻ khoắn
Như vậy, mỗi loại vách mặt dựng đều có những khác biệt riêng, nhưng dù là loại lộ đố hay giấu đố thì vẫn đem lại tính thẩm mỹ hoàn hảo đảm bảo độ chịu lực cho công trình cũng như thị giác cấu trúc càng thêm hấp dẫn. 

2. Ưu điểm chung của 2 loại vách kính mặt dựng nhôm kính giấu đố và lộ đố

Vách mặt dựng nhôm kính Grando là những thanh profile nhôm được đùn ép từ hợp kim nhôm 6063-T5 cao cấp. Với những cải tiến trong kỹ thuật, nhôm thanh định hình hệ vách mặt dựng Grando không chỉ đem lại một sức hấp dẫn thị giác tuyệt vời mà còn có nhiều ưu điểm sau đây:
- Tăng hiệu suất năng lượng, giảm tải điện năng: Lắp đặt vách mặt dựng nhôm kính giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào trong tòa nhà thay vì ánh sáng nhân tạo. 
- Độ bền cao: Vách mặt dựng nhôm kính Grando được nghiên cứu để chịu được những điều kiện khắc nghiệt nhất của môi trường. Dù công trình của bạn ở nơi đồng bằng hay ven biển chịu nhiều tác động của gió, bão, muối biển thì hệ thống vách mặt dựng nhôm kính vẫn giữ được sự bền bỉ, không hoen gỉ bởi đặc tính của hợp kim nhôm. 
- Linh hoạt trong thiết kế: Mặt dựng nhôm Grando cho phép tích hợp nhiều loại kính và đa dạng các màu sắc kính. Hiện nay, hầu hết các kiến trúc tòa nhà đều sử dụng loại kính trong suốt. Nhưng với tính linh hoạt của vật liệu, vách mặt dựng nhôm Grando cho phép các kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo với các chất liệu kính, màu sắc khác nhau. 
- Tính thẩm mỹ: Một trong những lợi ích lớn nhất của vách mặt dựng nhôm kính là đem lại tính thẩm mỹ cao cho công trình. Vách mặt dựng nhôm kính có thiết kế độc đáo tạo cho công trình một vẻ ngoài sang trọng, hiện đại. 
- Sử dụng vách mặt dựng nhôm kính cũng làm giảm đáng kể tác động của môi trường bằng cách ngăn chặn sự hấp thụ nhiệt và chống lại các tia UV có hại, bảo vệ sức khỏe của con người. 
Một trong những xu hướng nổi bật trong kiến trúc nhiều năm trở lại đây là sử dụng vách mặt dựng nhôm kính cho các công trình, đặc biệt là các tòa nhà cao tầng. 
Với vị thế là một trong năm nhà máy sản xuất nhôm thanh định hình hàng đầu Việt Nam, hệ thống khung nhôm vách mặt dựng Grando được sản xuất trên hệ thống dây chuyền hiện đại, đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm đảm bảo sản phẩm chất lượng cao trước khi đến tay khách hàng.
Liên hệ hotline 19000399 để được tư vấn trực tiếp. 
 


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.02788 sec| 2329.211 kb