Nhôm hệ là gì? Sự khác biệt giữa cửa nhôm hệ và Cửa Nhôm thông thường

13/09/2023 - Tác giả: Grando
An toàn với người dùng, thân thiện với môi trường, cửa nhôm – một trong những vật liệu xanh đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của xu hướng xây dựng bền vững trong tương lai. Với những ưu điểm vượt trội mà cửa nhôm đem lại, ngày nay xuất hiện rất nhiều loại cửa nhôm trên thị trường và được chia làm hai loại chính là cửa nhôm hệ & cửa nhôm thường? Vậy hai loại cửa này có những điểm giống và khác nhau như thế nào? Hãy cùng Grando tìm hiểu nhé!

sự khác biệt giữa nhôm hệ và nhôm cỏ

1. Nhôm hệ và nhôm thường là gì?

Nhôm hệ là loại nhôm được đùn ép trên dây chuyền sản xuất hiện đại được tính toán và thiết kế theo tiêu chuẩn, giúp thanh nhôm đạt được độ dày chính xác, kích thước phù hợp và tăng khả năng chịu lực. Sản phẩm nhôm hệ được chia thành nhiều loại khác nhau tương ứng với từng hệ cửa nhôm (cửa đi, cửa sổ), vách nhôm, mặt dựng nhôm kính

Nhôm hệ Grando

Nhôm thường là loại nhôm tương đối mỏng, không có hệ gân gia tăng sự cứng cáp cho thanh nhôm

Các đặc điểm khác nhau giữa nhôm hệ và nhôm thường:

 

Nhôm hệ cao cấp

Nhôm thường

Đặc điểm

Có kết cấu vững chắc, độ dày từ 1.2mm

Có độ dày mỏng, kết cấu đơn giản, dễ gia công lắp đặt, không đòi hỏi máy móc phức

Ứng dụng

Công trình nhà cao tầng, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà phố,… có quy mô đầu tư ngân sách lớn.

Được sử dụng cho các công trình như: nhà kho, nhà xưởng, các nhà tạm trong các công trình xây dựng hay các kiot bán hàng….

2. Sự khác biệt giữa cửa nhôm hệ và cửa nhôm thường

Cửa nhôm là một món đồ nội thất không thể thiếu trong hầu hết kiến trúc trong ngôi nhà Việt. Cùng Grando tìm hiểu sự khác biệt giữa cửa nhôm hệ và cửa nhôm thường để có sự lựa chọn phù hợp cho  công trình của mình nhé!

2.1. Đặc điểm của cửa nhôm thường

Cửa nhôm thường là loại cửa được làm từ các thanh nhôm định hình dạng hộp phẳng không có gân tăng cứng kết hợp với các nẹp giữ kính tạo thành khung cửa nhôm kính.

Cửa nhôm thường có những đặc điểm sau:

- Cửa nhôm thường có mức giá thành khá rẻ so với cửa nhôm hệ tuy nhiên chất lượng nhôm thường không tốt, không được kiểm định nên chất lượng thường không đảm bảo.

- Cửa nhôm kính thường mỏng và yếu, dễ biến dạng nếu bị va đập

- Sử dụng công nghệ sơn thủ công do đó độ bền màu không cao, sơn dễ bị bong tróc trong quá trình sử dụng.

- Cửa nhôm thường không có khả năng cách âm, cách nhiệt, không có khả năng chống thấm nước dễ bị hoen gỉ.

- Độ an toàn của cửa nhôm kính thường rất kèm, dễ bị đập phá, cạy mở.

Cửa nhôm thường thường được các chủ đầu tư lựa chọn sử dụng cho những công trình không cần tính thẩm mỹ nhiều. So với các dòng nhôm thanh định hình cao cấp thì cửa nhôm kính thường giúp các chủ đầu tư tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể mà vẫn đảm bảo được nhu cầu và mục đích sử dụng.

2.2. Đặc điểm của cửa nhôm hệ

Nhắc đến nhôm hệ là nhắc đến một sản phẩm chất lượng cao có thể đáp ứng hầu hết các công trình xây dựng hiện nay với nhiều đặc điểm: 

- Được sản xuất từ mác nhôm 6063 với độ tinh khiết cao, nhôm thanh Grando cứng cáp kết hợp những đường gân, góc cạnh giúp gia tăng độ bền cho các sản phẩm.

- Với đặc tính vật lý học tuyệt vời, nhôm hệ không hoen gỉ, không mối mọt, chịu được gió bão, những va đập mạnh từ môi trường bên ngoài.

- Thiết kế các hệ nhôm đa dạng, tạo ra sản phẩm đa dạng phục vụ mọi lĩnh vực đời sống: cửa đi, cửa sổ, cửa mở hất, cửa mở quay, cửa mở trượt…

- Sở hữu khả năng kín khít gần như tuyệt đối, cửa nhôm Grando có sự kín nước, kín gió, cách âm và cách nhiệt cao, ngăn cản những tác động xấu từ môi trường vào không gian bên trong ngôi nhà.

- Việc ứng dụng những công nghệ xử lý bề mặt hiện đại, cửa nhôm hệ Grando có bề mặt nhôm nhẵn mịn, bền màu với thời gian, luôn giữ được độ mới, sáng bóng, sang trọng và được bảo hành lên đến 25 năm.

- Màu sắc đa dạng đáp ứng tối đa nhu cầu thẩm mỹ của người dùng.

3. Grando Aluminium – Nhà máy sản xuất nhôm thanh định hình chất lượng hàng đầu Việt Nam.

Công ty CP nhôm Đô Thành với thương hiệu nhôm Grando Aluminium là một trong 5 nhà máy sản xuất nhôm thanh định hình hàng đầu Việt Nam. Là nhà máy có tỉ lệ tự động hóa đứng đầu cả nước, hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ đạt chuẩn Quốc tế theo ISO 9001:2015, hàng năm Grando cung ứng cho thị trường trong nước và quốc tế sản lượng lên đến 30.000 tấn nhôm thanh định hình mỗi năm. 

Với tôn chỉ “Chất lượng sản phẩm là sự sống còn của doanh nghiệp”, toàn bộ sản phẩm trước khi đến tay khách hàng đều được kiểm tra bởi đội ngũ KCS giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao. Grando đã từng bước khẳng định vị thế của mình trên cả nước nhờ hệ thống phân phối trải dài từ Bắc vào Nam.
 


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.02524 sec| 2341.539 kb