NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ HIỆN TƯỢNG THẤM NƯỚC Ở CỬA NHÔM KÍNH

07/05/2020 - Tác giả: Grando

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH XỬ LÝ HIỆN TƯỢNG THẤM NƯỚC Ở CỬA NHÔM KÍNH

Khi sử dụng cửa nhôm kính, cửa tiếp xúc ngoài trời mưa đều xuất hiện tình trạng chung là thấm nước. Nước thấm thấu giữa tường và khung nhôm. Nước chảy từ khung kính lấy sáng phía trên xuống các thanh nhôm dọc. Đây là chuyện thường gặp ở các loại cửa nhôm kính thông thường. Nếu việc xử lý hiện tượng này ngay từ đầu khi lắp đặt thì sẽ hạn chế 99% nước vào. Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý Hiện Tượng Thấm Nước Ở Cửa Nhôm Kính

1. Hiện tượng thấm nước cửa nhôm kính:

Thấm nước cửa sổ:

Khi bị thấm nước ở bên trong cửa sổ sẽ xuất hiện vết ố xung quanh tường. Nước chảy qua các khe tiếp xúc khung cửa với cửa sổ. Nước rỉ ra ở các chỗ khớp nối và bôi keo silicon không tốt. Nhiều nhà nước có thể chảy thành dòng, gây hư hỏng cho tường, sàn nhà và các vật dụng trong nhà. Chính vì vậy dễ gây tâm lý hoang mang cho người sử dụng.

Thấm nước cửa đi:

Cũng tương tự như cửa sổ, nhưng ngoài ra, cửa đi có thể thấy được thấm qua sàn nhà xuất hiện lênh làng nước từ phía cửa. Xem thêm: Tổng quan về hệ nhôm Grando - Xingfa. Nhôm Xingfa có mấy loại?

2. Một số trường hợp thường gặp:

  • Thẩm thấu nước giữa tường và khung nhôm có thể do là tường bả nhưng ngấm kiểu này rất ít.
  • Nước chảy từ khung kính vào nhà qua các khe ghép góc vuông (do kỹ thuật lắp đặt không xử lý tốt) dẫn đến hiện tượng ngấm xuyên góc cửa
  • Vị trí dưới khung nhôm có 1 máng nước nếu lúc bơm keo ngoài thợ không để chừa lỗ thoát nước thì 100% sẽ bị nước tràn vào nhà.
  • Chất lượng vật liệu cấu thành cửa: Hệ nhôm sử dụng chưa tối ưu, chống thấm kém. Chất lượng keo không tốt, hệ nhôm kém thông minh, phụ kiện không đồng bộ.
  • Gia công cửa không tốt, tạo các khe hở để nước thâm nhập, thi công ẩu, không bơm keo kỹ, không xử lý tốt các chỗ nguy cơ cao.
  • Do sơn trước khi thi công. Việc này chúng ta cần tính toán, nếu chưa sơn tường thì để thi công nhôm kính xong mới sơn, sau này tránh lo lắng về thấm dò.Nếu lỡ sơn trước khi làm cửa thì cần sử dụng giấy nhám để cạo sạch lớp sơn để tạo lớp bám cho keo Silicon.
  • Ngoài ra, còn có rất nhiều nguyên nhân khác mà sau đây chúng tôi sẽ

3. Phương pháp xử lí chống thấm cho cửa nhôm kính

Tuỳ vào từng nguyên nhân mà chúng ta có các cách xử lý chống thấm nước khác nhau cho cửa sổ và cửa đi khác nhau: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý Hiện Tượng Thấm Nước Ở Cửa Nhôm Kính

Kỹ thuật gia công cửa không tốt.

  • Cái này người dùng không xử lý được, chỉ có thợ sản xuất mới có thể xử lý được. Chúng ta nên chọn bên cung cấp nhôm uy  tín và đảm bảo chất lượng

Hệ nhôm cửa sử dụng kém thông minh.

  • Đừng ham rẻ mà lưa chọn hãng nhôm kém chất lượng. Hãy tìm đến cơ sở bán nhôm uy tín như Grando. Nhôm hệ Grando có khả năng chống thấm, cách âm, cách nhiệt vượt trội.

Keo sử dụng không tốt hoặc bơm keo không đúng cách.

  • Lời khuyên của Grando nhớ mua chính hãng đảm bảo tránh hàng nhái kém chất lượng.

Thi công ẩu, kỹ thuật kém.

  • Cái này bạn cũng không kiểm soát được, có kiểm soát bằng bảo hành và giám sát tốt lúc thi công.

Do sơn trước khi thi công cửa.

  • Việc này bạn cũng nên cân nhắc, nếu chưa sơn tường thì để thi công nhôm kính xong đã rồi sơn. Nếu lỡ sơn tường trước khi làm cửa thì cần sử dụng giấy nhám hay cạo để cạo sạch lớp sơn để tạo lớp bám cho keo Silicon.

Do không tính toán khi chát vữa.

  • Nên sử dụng gờ (hèm) gối với chân cửa.

Do cửa mở vào trong.

  • Việc này khó rồi, lỗi thiết kế. Cửa mở vào trong nhà dẫn đến nước mưa kéo luôn vào trong nhà là chắc rồi, bạn nên thay bộ cửa mới.

Do mưa lớn, lượng nước tạt vào nhà nhiều.

  • Cái này thì cũng có thể xảy ra, nhưng chắc cũng ít, với một số hệ cửa kể cả cao cấp độ chịu nước của cửa cũng có giới hạn nhất định. Hạn chế bằng cách sử dụng hệ nhôm thông minh như cửa trượt nhôm Roto-i có thể đóng 2 chiều chống thấm nước hoàn hảo

Do cửa cũ hỏng.

  • Cái này thì cần phải sửa hoặc thay nhanh, càng sớm càng tốt. An toàn là trên hết, bảo vệ bản thân và người thân yêu của chúng ta bằng các hệ cửa thông minh.

Biện pháp tạm thời khi có mưa:

Dùng mọi thứ có thể để bịt chỗ rò rỉ nước, canh chừng thường xuyên nếu có sàn gỗ hay đồ điện ở gần.

4. Cách xử lý cho các nguyên nhân vô nước cửa nhôm kính

Lỗi gia công lắp dựng không tốt :

+ Bạn nên chọn đơn vị uy tín, có đội thợ thi công và xưởng sản xuất. + Đơn vị có trang thiết bị hiện đại, các tiêu chuẩn kỹ thuật phải được tư vấn rõ ràng.

Hệ nhôm kém thông minh và kém chất lượng :

Bạn chọn hệ nhôm cao cấp Xingfa trở lên. Nhôm Xingfa nhập khẩu và đi kèm bộ phụ kiện Grando chính hãng.

Thi công ẩu và tay nghề kém:

+ Kiểm soát ngay từ đầu, giám sát chất lượng ngay từ lúc trước thi công. + Lựa chọn hệ nhôm cao cấp, có khả năng cách âm, cách nhiệt, chịu được những tác động xấu của môi trường bên ngoài. + Sử dụng phụ kiện đồng bộ, chính hãng. + Kiểm soát tốt việc lựa chọn những đơn vị, thi công lắp lắp đặt uy tín. Đồng thời giám sát tốt lúc thi công. Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân và cách xử lý để tránh hiện tượng thấm nước ở cửa nhôm kính.

Mọi thông tin xin liên hệ đến số hotline 091.752.2222 hoặc tham khảo website grando.vn

Xem thêm: Những điều cần biết về nhôm định hình


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.02770 sec| 2339.813 kb