\

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NHÔM THANH ĐỊNH HÌNH

18/04/2020 - Tác giả: Grando
Có thể nói nhôm thanh định hình là một trong những dòng nhôm có lịch sử ra đời muộn so với các dòng vật liệu nhôm thông thường khác. Chính vì có những đặc tính ưu việt mà hiện nay dòng nhôm này được ứng dụng rất nhiều trong đời sống và sản xuất.

Có thể nói nhôm thanh định hình là một trong những dòng nhôm có lịch sử ra đời muộn so với các dòng vật liệu nhôm thông thường khác. Chính vì có những đặc tính ưu việt mà hiện nay dòng nhôm này được ứng dụng rất nhiều trong đời sống và sản xuất.

Nhôm - loại phổ biến nhất trong vỏ Trái Đất.

Nhôm là một kim loại mềm, nhẹ với màu trắng bạc ánh kim mờ, vì có một lớp mỏng ôxi hóa tạo thành rất nhanh khi nó để trần ngoài không khí. Tỷ trọng riêng của nhôm chỉ khoảng một phần ba sắt hay đồng; nó rất mềm (chỉ sau vàng), dễ uốn (đứng thứ sáu) và dễ dàng gia công trên máy móc hay đúc; nó có khả năng chống ăn mòn và bền vững do lớp ôxít bảo vệ. Nó cũng không nhiễm từ và không cháy khi để ở ngoài không khí ở điều kiện thông thường. Trước đây khi nhắc đến nhôm, người ta thường sản xuất và gọi tên nhôm được đùn ra giống ngoại hình và đặc tính của chúng như nhôm ống, nhôm thanh, nhôm tấm/miếng, nhôm hộp…Tuy nhiên, nhu cầu ngày càng tăng những sản phẩm nhôm trên dần không còn đáp ứng được. Chính vì thế, dòng nhôm thanh định hình ra đời. nó phân bổ theo các loại hình khác nhau theo ứng dụng đời sống. Chúng ta có nhôm thanh định hình trong công nghiệp, nhôm cửa, nhôm nội thất, nhôm cho đồ gia dụng.

Nhôm thanh định hình là gì?

Nhôm định hình là gì?

Nhôm thanh định hình là những thanh nhôm đã qua xử lý kim loại (đùn, ép) nhằm phát huy được tối đa đặc tính hóa lý áp dụng vào thực tiễn đời sống và xây dựng. Nhôm thanh định hình hiện nay có rất nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với những dòng nhôm được sản xuất thông thường khác. Những sản phẩm được được đùn ép với công nghệ cao, sử dụng phôi nhôm đạt chuẩn, có thể dễ dàng xử lý tạo ra những không gian tinh tế, phong cách ấn tượng hơn những vật liệu khác. Các thanh nhôm được ứng dụng trong xây dựng rất chắc chắn, có độ bền cao, chịu được lực va đập mạnh, không bị cong vênh, oxy hóa hay gỉ theo thời gian.

Đặc trưng của nhôm định hình

So với nhiều loại vật liệu xây dựng khác thì nhôm thanh định hình nhờ được xử lý nên có nhiều đặc tính ưu việt và có phần nổi trội hơn rất nhiều. – Nhôm định hình có đặc tính cách âm, cách nhiệt, chống nước tốt chịu được thời tiết khắc nghiệt. Bề mặt nhôm thanh còn được phun sơn tĩnh vì thế thường bền bỉ hơn, không bị oxy hóa hay bạc màu. – Bản chất thanh nhôm với thiết kế đặc thù là các thanh nhôm có kết cấu kĩ thuật chuyên nghiệp khi ghép các mã thanh lại với nhau tạo nên một khối vật liệu vững chắc. Trong hệ nhôm thanh dành cho cửa đi và cửa sổ, khi kết hợp với hệ Gioăng, kính, đồng bộ phụ kiện sẽ khiến cho cửa kín khít, chắc chắn hơn chống được tác động xấu từ thời tiết và yếu tố ngoại cảnh. Có thể tạo những cánh cửa lớn, những bức vách mặt dựng hoành tráng của các tòa nhà cao tầng mà không phải lo lắng về vấn đề thi công và độ an toàn trong quá trình sử dụng – Nhôm định hình là dạng vật liệu mở, dễ kết hợp với những vật liệu khác, đặc biệt là kính. – Thanh nhôm có kiểu dáng sang trọng rất phù hợp cho những công trình kiến trúc như tòa nhà, văn phòng, biệt thự, chung cư…được rất nhiều người ưa chuộng. Xem thêm: Cửa nhôm Xingfa xếp trượt, Cửa nhôm Xingfa 4 cánh

Ứng dụng tuyệt vời của nhôm thanh định hình

Có thể nói nhôm thanh định hình là một trong những dòng nhôm có lịch sử ra đời muộn so với các dòng vật liệu nhôm thông thường khác. Chính vì có những đặc tính ưu việt mà hiện nay dòng nhôm này được ứng dụng rất nhiều trong đời sống và sản xuất. NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NHÔM THANH ĐỊNH HÌNH

Ứng dụng trong ngành xây dựng:

Trong xây dựng, thật khó để kiếm một công trình nào mà không sử dụng nhôm bởi những ưu điểm kỹ thuật, mỹ thuật khiến nhôm trở thành một loại vật liệu quan trọng. – Nhờ tính thẩm mỹ cao, hiện nay hầu như đa số các công trình xây dựng đều có sự xuất hiện của nhôm thanh định hình. – Nhôm thanh được sử dụng cho mái chắn, cửa đi, cửa sổ, trần nhà, cầu thang, vách ngăn, vách mặt dựng,… cho các công trình như trung tâm thương mại, nhà ở, chung cư, bệnh viện,… - Ngày nay, nhôm thanh có rất nhiều mẫu mã khác nhau đáp ứng yêu cầu khắt khe trong ứng dụng và thẩm mỹ của công trình.

Ứng dụng trong công nghiệp:

– Nhôm thanh định hình có vai trò quan trọng trong ngành cơ khí công nghiêp như: băng chuyền, băng tải, kệ để hàng, hệ tản nhiệt, khung máy CNC,... – Nhôm thanh được ứng dụng trong để sản xuất các vật liệu cho nhiều ngành khác nhau như làm vật dụng sản xuất công nghiệp thủ công, xe tải, bệ bước ô tô, và bô xe, vành khung xe,... Trong ngành công nghiệp năng lượng, nhôm định hình được áp dụng làm khung tháp gió và khung pin năng lượng mặt trời. Nhôm thanh định hình đã là sản phẩm không quá xa lạ đối với người Việt Nam. Tuy nhiên để chọn mua được sản phẩm chất lượng bạn nên đến những công ty có thương hiệu lâu đời. Là một doanh nghiệp trải qua nhiều năm phát triển và đồng hành với thị trường trong nước, Grando xây dựng một thương hiệu nhôm thanh định hình bền vững, đón nhận được rất nhiều sự tín nhiệm của khách hàng. Xem thêm: Tổng hợp một số mẫu cửa nhôm kính hiện đại hiện nay


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.02435 sec| 2333.07 kb