Vai trò của khung giá đỡ pin năng lượng mặt trời

13/12/2023 - Tác giả: Grando
Khung giá đỡ pin năng lượng mặt trời đóng một vai trò quan trọng không thể thiếu trong hệ thống điện mặt trời. Mặc dù chỉ chiếm một con số nhỏ trong tổng chi phí lắp đặt nhưng nó có ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của toàn hệ thống và có những vai trò đặc biệt quan trọng.

1.    Khung giá đỡ pin năng lượng mặt trời là gì?

Hệ thống giá đỡ pin năng lượng mặt trời được sản xuất từ hợp kim nhôm được thiết kế phù hợp cho các mái nhà có khả năng chịu được trọng tải lớn.

Giá đỡ điện mặt trời gồm khung nhôm và các thiết bị phụ trợ khác nhưu thanh rail nhôm, bộ chân L, bộ kẹp giữa… và được chia làm 3 loại chính dựa theo 3 hình thức điện mặt trời, đó là điện mặt trời áp mái, điện mặt trời mặt đất và điện mặt trời nổi. Cụ thể:

-    Giàn khung đỡ cho điện mặt trời mái nhà

-    Giàn khung đỡ cho điện mặt trời mặt đất

-    Giàn khung đỡ thông thường

-    Giàn khung xoay chiều (hệ thống tracking)

-    Giàn khung cho khu để xe tích hợp điện mặt trời

-    Giàn khung đỡ cho điện mặt trời nổi

2.    Vai trò khung giá đỡ pin năng lượng mặt trời

Đối với hệ thống điện mặt trời, giá đỡ tấm pin năng lượng mặt trời có vai trò đặc biệt quan trọng: 

-    Gắn pin mặt trời chắc chắn trên mái: Giàn khung đỡ giúp đảm bảo hiệu suất cho hệ thống điện mặt trời, định hình vị trí của những tấm pin mặt trời với góc nghiêng và hướng xoay phù hợp sao cho tấm pin có thể đón ánh sáng mặt trời nhiều nhất, đảm bảo các tấm pin được gắn cố định và chắc chắn trên mái mà không bị tác động bởi các yếu tố thời tiết như gió, bão, mưa đá…

-    Giàn khung đỡ giúp cố định tấm pin, giúp tấm pin không bị dịch chuyển khi có tác động từ ngoại lực.

-    Hỗ trợ chống nóng mái nhà: Hệ thống giá đỡ tạo nên một khoảng cách giữa tấm pin và mái nhà, giúp gia tăng hiệu quả làm mát cho ngôi nhà.

-    Linh hoạt vị trí lắp đặt giàn pin: Do hệ thống khung được làm từ các thanh rail nên chúng có thể thiết kế linh hoạt để phù hợp với từng loại mái nhà (mái bằng, mái ngói, mái tôn) hay các địa điểm lắp đặt khác nhau như trên mặt đất, bến cảng…

-    Ngăn hơi ẩm xâm nhập vào tấm pin, đặc biệt tại các điểm nối dễ bị nước xâm nhập, giúp bảo vệ hệ thống pin hoạt động an toàn và hiệu quả.

Có thể thấy, khung  giá đỡ pin năng lượng mặt trời có chức năng, nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Cũng vì  vậy mà việc lựa chọn đơn vị sản xuất chất lượng khung nhôm là tiêu chí hàng đầu của các chủ đầu tư cũng như những đơn vị thi công lắp đặt hệ thống điện mặt trời. 

Với gần 30 năm hình thành và phát triển, Grando là nhà máy sản xuất nhôm hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh những sản phẩm nhôm xây dựng, nhôm công nghiệp thì hệ thống phụ kiện pin năng lượng mặt trời  được nhà máy đẩy mạnh và là đối tác chiến lược hàng đầu của các chủ đầu tư cũng như những đơn vị thi công lắp đặt hệ thống điện mặt trời trong nước và quốc tế. 

Để được tư vấn và báo giá xin liên hệ hotline 19000399!


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.02476 sec| 2320.961 kb