TÁI CHẾ NHÔM THẬT SỰ TUYỆT VỜI

28/08/2020 - Tác giả: Grando
Nhôm là kim loại phổ biến trong lớp vỏ Trái đất. Ngày nay, nhôm được sử dụng phổ biến nhất tiếp đến là kim loại kẽm và sắt. Nhờ vào việc ứng dụng rộng rãi trong đời sống, sản xuất nên nhôm được tiêu thụ ngày càng lớn. Tuy nhiên, một sự thật là tài nguyên bô-xít cũng có hạn.nhưng nhu cầu khai thác, sử dụng ngày một cao. Vì vậy, việc tái chế nhôm phế liệu trở thành bài toán. giải quyết vấn đề tài nguyên và môi trường. Vừa bảo vệ môi trường lại vừa tiết kiệm nguồn tài nguyên. song song với nó vẫn đảm bảo được lượng kim loại nhôm cần thiết để sử dụng đời sống và sản xuất.
TÁI CHẾ NHÔM THẬT SỰ TUYỆT VỜI

Nhôm là kim loại phổ biến trong lớp vỏ Trái đất. Ngày nay, nhôm được sử dụng phổ biến nhất tiếp đến là kim loại kẽm và sắt. Nhờ vào việc ứng dụng rộng rãi trong đời sống, sản xuất nên nhôm được tiêu thụ ngày càng lớn. Tuy nhiên, một sự thật là tài nguyên bô-xít cũng có hạn.nhưng nhu cầu khai thác, sử dụng ngày một cao. Vì vậy, việc tái chế nhôm phế liệu trở thành bài toán. giải quyết vấn đề tài nguyên và môi trường. Vừa bảo vệ môi trường lại vừa tiết kiệm nguồn tài nguyên. song song với nó vẫn đảm bảo được lượng kim loại nhôm cần thiết để sử dụng đời sống và sản xuất. LỢI ÍCH CỦA VIỆC ANODE NHÔM LÀ GÌ? Nhôm phế liệu

Các ứng dụng vượt trội từ nhôm

Nguồn nhôm phế liệu

Nhôm được sử dụng rộng rãi và phổ biến kể từ những năm cuối thập niên 1960. Nhôm dùng để làm vỏ lon vỏ chai lọ các loại đồ uống, đóng gói, các mặt hàng tiêu dùng, thiết bị máy móc. Vì vậy, việc sử dụng nhôm phế liệu nhận được sựu quan tâm từ rất nhiều người. Một số nguồn nguyên liệu phục vụ cho việc tái chế nhôm phải kể đến: phế liệu gia đình, xe cộ, xây dựng, cửa sổ cửa nhôm kính cũ…

Tái chế nhôm là bài toán hay

Bạn có biết?. So với việc tinh luyện nhôm mới từ quặng bô-xít thì việc tái chế chỉ có 5% lượng CO2 thải ra môi trường xuyên suốt quá trình đó. Do vậy, không thể phủ nhận lợi ích về mặt tài nguyên và môi trường từ việc sử dụng nhôm phế liệu. Ngoài ra, khi sử dụng nhôm tái chế sẽ góp phần hạn chế việc các mỏ khai thác khoáng sản. Từ đó, giúp tiết kiệm tài nguyên tự nhiên, giảm thiểu sự tàn phá môi trường đất.

Hoạt động sản xuất nhôm trong nước những năm gần đây

Sản xuất nhôm sử dụng nhiều điện năng và cần vốn đầu tư lớn. Trung bình chi phí đầu nhà máy điện phân nhôm cần tốn đến 4500 – 5000 USD/ tấn công suất. Trong khi đó, điện năng cần trong quá trình điện phân tiêu hao đến khoảng 13.000 – 14.000 USD/kWh/tấn công suất.

Nhôm phế liệu đóng vai trò trong quá trình tái chế

Tính từ những năm 1980 đến 2004, tổng lượng nhôm phế liệu được tái chế và sử dụng gia tăng một cách đáng kể. ( Từ 14 triệu tấn đã tăng lên 6,8 triệu tấn). Trong đó, việc thu mua phế liệu trở thành nguồn cung nguyên liệu lớn nhất. Nó được xem là nguồn quan trọng nhất cho quá trình tái chế. Trong những năm tới, dự kiến nguồn phế liệu từ nhôm cung cấp từ các công trình xây dựng sẽ tăng lên, còn nhóm ngành vận tải lại giảm xuống.

Tái chế nhôm phế liệu đem lại lợi ích cho môi trường

Phế liệu nhôm Phế liệu nhôm Việc sử dụng phế liệu nhôm sẽ tiết kiệm được đến 80% năng lượng so với sản xuất nhôm tinh chế từ nguyên liệu thô. Đồng thời cũng sẽ giảm chất thải độc vào môi trường từ nhiên. Giảm hiệu ứng nhà kính từ việc nhờ giảm được 80 triệu tấn khi gây hiệu ứng nhà kính mỗi năm. Tương được chất thải của 15 triệu chiếc xe ô tô. Ngoài ra, quá trình xào nấu lại nhôm phế liệu cũng giúp hạn chế được việc khai thác nguồn tài nguyên tự nhiên. Và chất lượng nhôm tái chế cũng không thua kém so với nhôm tinh chế từ nguyên liệu thô.

Bước chuyển mình của ngành nhôm ở Việt Nam

Không ai có thể phủ nhận vai trò của nhôm trong các lĩnh vực của đời sống sản xuất. Việc tái chế phế liệu nhôm sẽ giúp hạn chế tối đa các tác động xấu đến môi trường. Đừng lãng phí phế liệu nhôm và chỉ chú trọng khai thác khi nhôm tái chế không có chất lượng không hề bị suy giảm. Hiện nay, chúng ta chưa có con số chính thức về vấn đề thu mua phế liệu nhôm và tái chế ở Việt Nam. Tuy nhiên, theo đánh giá sơ bộ từ các làng nghề có tới 96% lượng phế liệu kim loại được tái chế. Nó đem đến tổng số là hơn 700.000 tấn sản phẩm hàng năm.


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.02532 sec| 2324.922 kb