Quy trình mở mới khuôn nhôm định hình theo yêu cầu tại Grando

16/06/2022 - Tác giả: Grando
Khuôn đùn nhôm là một trong những thiết bị quan trọng và không thể thiếu trong quá trình sản xuất nhôm thanh định hình. Nhiều năm trở lại đây, vật liệu nhôm đang dần thay thế các loại vật liệu truyền thống bởi sự bền bỉ và tính thẩm mỹ. Chính vì vậy nhiều sản phẩm chưa có khuôn nhôm và Grando đã nhận được rất nhiều yêu cầu gia công khuôn đùn nhôm mới. Trong bài viết này, cùng Grando tìm hiểu quy trình mở mới khuôn nhôm định hình theo yêu cầu. 

Mở khuôn nhôm định hình

 

1. Nhôm thanh định hình là gì?

Nhôm thanh định hình là những loại nhôm đã qua quá trình xử lý kim loại nhắm phát huy tối đa các đặc tính vật lý của nhôm, phù hợp cho các nhà thiết kế, kiến trúc sư và nhà sản xuất. 
Ứng dụng của nhôm thanh định hình trong ngành xây dựng:
Trong lĩnh vực xây dựng, phần lớn các công trình kiến trúc hiện đại đều sử dụng nhôm bởi những ưu điểm lớn về mặt kỹ thuật và mỹ thuật. Nhôm thanh định hình được ứng dụng làm khung cửa, vách ngăn, mặt dựng, trần, lam trang trí… cho nhiều công trình như: tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, nhà phố.

Phổ biến nhất là nhôm định hình làm cửa bởi các khung nhôm được thiết kế đặc biệt và đồng bộ với nhau làm tăng khả năng kết nối giữa các thanh nhôm tạo liên kết kín khít cho cửa. Thanh nhôm được gia cố độ dày tại những điểm chịu lực chính giúp cửa vẫn cứng cáp dù có thiết kế thanh mảnh.

Ứng dụng của nhôm thanh định hình trong ngành công nghiệp: với đặc tính cứng, chịu lực tốt, khả năng chống ăn mòn cao, khả năng tạo hình vượt trội thanh nhôm định hình công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp với nhiều ứng dụng như làm mặt bàn máy CNC, khung máy, khung tháp gió, khung pin năng lượng mặt trời...

Ưu điểm của nhôm thanh định hình:

- Thanh nhôm định hình chất lượng cao Grando rất nhẹ và cực bền
- Không từ tính, không độc hại. Toàn bộ sản phẩm thanh nhôm định hình của Grando được sản xuất trên công nghệ dây chuyền hiện đại và theo tiêu chuẩn quản lý môi trường ISO 14001-2015, vì vậy đảm bảo sản phẩm ra môi trường vô cùng an toàn, thân thiện với môi trường.
- Tái sử dụng, tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường
- Dễ dàng gia công sản phẩm từ nhôm như cửa nhôm, lam chắn nắng, nội thất …
- Ngoài các khuôn phổ biến trên thị trường, Grando nhận làm khuôn nhôm thanh định hình theo yêu cầu của khách hàng.

2. Quy trình mở mới khuôn nhôm định hình tại Grando

Khuôn nhôm là một kết cấu cơ khí gồm nhiều bộ phận phức tạp, được làm bằng chất liệu cứng và bền. Yêu cầu của khuôn là phải chịu được áp lực cao của máy ép mà không bị nứt gãy. Có 3 loại khuôn cơ bản đó là: khuôn đặc, khuôn porhole và khuôn kiểu spider dành cho thanh rỗng. 
Các bộ phận của khuôn:
- Contaniner: là một xylanh thép, có một tấm đệm lót, có đường kính bên trong lớn hơn so với đường kính phôi nhôm được đùn ép. 
- Vòng khuôn: là ống lồng dùng để giữ khuôn và khuôn phụ được liên kết với nhau. 
- Khuôn phụ: như một đĩa thép và có một lỗ lớn hơn của khuôn, giúp chống lại áp lực phôi nhôm và giúp giữ khuôn. 
- Đệm khuôn: giúp giảm thiểu độ vênh lệch. 
- Giá đỡ khuôn và stem 

Khuôn đùn ép nhôm thanh định hình

Quy trình mở mới khuôn nhôm định hình tại Grando:

Bước 1: Liên hệ tới Hotline 19000399 yêu cầu gia công mở khuôn mới.
Bước 2: Gửi mặt cắt khuôn (mẫu). Trong trường hợp chưa có mẫu, khách hàng có thể gửi bản vẽ card.
Bước 3: Kiểm duyệt khuôn mẫu 
Bước 4: Đặt hàng đùn nhôm 
Để có thể sản xuất nhôm định hình đạt tiêu chuẩn theo đúng bản thiết kế thì việc chế tạo khuôn đùn nhôm rất quan trọng. Grando 
với nhiều năm kinh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất thanh nhôm định hình trong 30 năm cho nhiều sản phẩm và vị thế là một trong những nhà máy sản xuất nhôm thanh định hình hàng đầu Việt Nam
 


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.02681 sec| 2329.695 kb