Kích thước chiều cao tủ bếp nhôm chuẩn theo chiều cao người Việt Nam

20/11/2023 - Tác giả: Grando
Cách bố trí ngăn tủ bếp hợp lí, khoa học sẽ góp phần giúp cho việc nấu nướng trở nên nhanh chóng, nhẹ nhàng và đơn giản hơn rất nhiều nhờ vào sự thuận tiện trong thao tác chế biến, cũng như rút ngắn thời gian di chuyển giữa các khu vực trong nhà bếp.

Cách bố trí ngăn tủ bếp hợp lí, khoa học sẽ góp phần giúp cho việc nấu nướng trở nên nhanh chóng, nhẹ nhàng và đơn giản hơn rất nhiều nhờ vào sự thuận tiện trong thao tác chế biến, cũng như rút ngắn thời gian di chuyển giữa các khu vực trong nhà bếp.

Một bộ tủ bếp nhôm hoàn hảo cần đáp ứng 2 yếu tố: tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. Cả 2 yếu tố này phần lớn đều được thể hiện thông qua việc lựa chọn hãng nhôm hãng nhôm uy tín trên thị trường. Với vị thế là một trong 5 nhà máy sản xuất nhôm thanh định hình hàng đầu Việt Nam, nhà máy nhôm Grando chuyên cung cấp nhôm hệ nội thất Grando Eco được hàng nghìn xưởng sản xuất trên cả nước công nhận chất lượng, giới thiệu và sản xuất đến tay khách hàng sử dụng. Bên cạnh đó, còn một yếu tố khác cũng vô cùng quan trọng trong việc gia công lắp đặt tủ nhôm đó là kích thước tủ bếp theo tiêu chuẩn chiều cao trung bình của người Việt. 

Tủ nhôm cao cấp Grando

Kích thước tủ phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng để có được bộ  tủ bếp cho tối ưu công năng sử dụng. Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn được tính toán dựa trên chiều cao trung bình của người sử dụng và diện tích không gian bếp. 

Theo số liệu thống kê dân số năm 2022, chiều cao trung bình của người Việt là 1m70 đối với Nam và của nữ là 1m60. Vậy với số liệu trên, để người dùng dễ dàng lấy và cất đồ mà không phải với tay, tủ bếp sẽ có các kích thước tiêu chuẩn như sau:

1. Kích thước tủ bếp trên

Tủ bếp trên là “điểm nhấn” không chỉ giúp tô điểm thẩm mỹ trong không gian bếp mà còn được sử dụng thuận tiện cho người dùng khi được thiết kế kích thước hợp lý. 

- Chiều cao của tủ bếp trên: từ 45cm – 75cm

- Chiều sâu tủ bếp:  trung bình từ 30cm – 35cm

- Chiều rộng tủ bếp: một số kích thước thường thấy gồm: 30, 400 45, 50, 60, 80, 100 cm

2. Kích thước tủ bếp dưới

Tủ dưới được cấu tạo bởi 3 phần: chiều cao của tủ, chiều cao của chân tủ và độ rộng của mặt bàn. Việc thiết kế một bộ tủ bếp có kích thước tiêu chuẩn giúp người dùng dễ dàng trong sử . 

- Tổng chiều cao tủ bếp tiêu chuẩn: 82cm – 92cm (tính từ sàn lên tới mặt bàn bếp); Chiều sâu tủ bếp: từ 56cm – 60cm; Chiều rộng tủ bếp: thường là bội số của 10 hoặc 15 cm.

- Độ dày mặt bàn bếp: thường là 2cm– 4cm và độ rộng của mặt bàn bếp từ 60cm – 65cm.

- Chân đế tủ bếp: có chiều cao từ 9cm – 10cm, độ sâu thụt vào so với tủ bếp dưới là 7cm

3. Khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới

Nắm rõ kích thước khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới là một kỹ năng vô cùng quan trọng khi gia công lắp ghép tủ bếp để khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, cất giữ và lấy đồ dùng bếp, bạn cần lưu ý đến khoảng cách giữa tủ bếp trên và dưới. 

- Khoảng cách tiêu chuẩn thường gặp là từ 60cm – 65cm (tối thiểu là 50cm, tối đa là 70cm).

- Khoảng cách có máy hút mùi: từ 60cm – 80cm đảm bảo cho máy hoạt động hiệu quả và tốt nhất

- Khoảng cách có khoang chậu rửa từ 40cm – 60cm

Với kích thước tủ bếp như thế trên, sẽ rất dễ dàng để người nội trợ có thể thao tác, cất, lấy, khi hoạt động trong bếp. Bạn cũng dễ dàng trang bị thêm các dụng cụ bếp như máy rửa bát âm tủ, lò vi sóng, bếp điện, bếp gas... Nếu sử dụng bếp gas thì bình gas sẽ đặt ở ngăn kế bên và không cùng ngăn 

Hy vọng với chia sẻ trên, các anh em thợ xưởng sẽ có thêm những kiến thức, kinh nghiệm để tạo ra những bộ tủ bếp nhôm hoàn hảo.


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.02743 sec| 2329.297 kb