Vai trò của hệ gioăng khi sử dụng cửa nhôm kính

06/05/2020 - Tác giả: Grando

Vai trò của hệ gioăng khi sử dụng cửa nhôm kính

Các loại cửa nhôm cao cấp được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ có nhiều đặc tính ưu việt như tính an toàn cao, chống bụi, chống ồn, cách nhiệt, tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Dưới đây là một vài chia sẻ về vai trò của hệ gioăng khi sử dụng cửa nhôm kính. Việc kết hợp chặt chẽ giữa các bộ phận cấu thành gồm: khung cửa, hộp kính, hệ gioăng và phụ kiện kim khí là rất quan trọng.Vai trò của hệ gioăng khi sử dụng cửa nhôm kính

Tính chất của các loại Gioăng

Gioăng thành phẩm được sản xuất từ một số loại vật liệu như PVC, Silicone, TPE, EPDM,… Tuy nhiên, mỗi loại vật liệu có những ưu nhược điểm riêng, đảm bảo sự lựa chọn phù hợp cho đối tượng sử dụng khác nhau.

  • Gioăng sản xuất từ PVC có giá thành rẻ, độ bền không cao,khả năng chịu được nhiệt kém, dễ bị mủn, đứt, dễ bị lão hóa.
  • Gioăng Silicone và gioăng TPE chịu nhiệt tốt hơn, ít bị tác động bởi ánh nắng của mặt trời, rất bền nhưng giá thành cao.
  • Gioăng EPDM là sản phẩm gioăng có nguồn gốc từ cao su thiên thiên, được kết hợp với các phụ gia. Trải qua một công đoạn lưu hoá định hình gioăng để làm nên sản phẩm hoàn chỉnh. Gioăng EPDM là có độ bền cao và giá thành hợp lý để ứng dụng trong công nghệ sản xuất cửa nhôm cho công trình.

Về cơ bản, ngoài gioăng, hệ phụ kiện kim khí cũng là chi tiết quan trọng góp phần vào việc đảm bảo tính cách âm, cách nhiệt của cửa.

Ứng dụng của hệ Gioăng đối với cửa Nhôm kính:

Gioăng đối với cửa đi, cửa sổ là kết hợp cùng với hệ phụ kiện kim khí để tạo ra độ kín khít của cửa nhôm kính. Nên sử dụng gioăng EPDM chất lượng tốt ít chịu tác động của điều kiện thời tiết bên ngoài. Gioăng EPDM độ đàn hồi tốt, giúp cửa nhôm kính kín khít, đóng mở êm, giảm thiểu tiếng ồn, chống thấm và chống bụi. Chất lượng phụ thuộc vào thành phần vật liệu cũng như quá trình sản xuất. Xem thêm: Tìm hiểu về phụ kiện cửa nhôm

Lưu ý khi sử dụng gioăng cho cửa nhôm kính:

Với nhiều đơn vị sản xuất cửa nhôm kính, để tiết kiệm chi phí đầu tư sản phẩm và giảm giá thành phẩm. Họ thường lựa chọn sử dụng loại gioăng kém chất lượng để thi công. Các loại gioăng cửa nhôm kính kém chất lượng mau chóng bị hóa cứng, hóa giòn, kém đàn hồi, dẫn đến tình trạng ngấm nước mưa vào nhà và giảm độ bền của cửa. Ngoài gioăng, hệ phụ kiện kim khí cũng là những chi tiết quan trọng góp phần vào việc đảm bảo tính cách âm, cách nhiệt của cửa nhôm kính:

  • Theo bộ Tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam số TCVN 7451:2004 hệ phụ kiện kim khí đảm bảo bao gồm “bản lề các loại, cơ cấu mở lật, tay nắm/tay nắm có khóa, thanh khóa đa điểm và khóa chuyên dụng.
  • Các phụ kiện được làm từ hợp kim không gỉ hoặc từ thép hợp kim có mạ lớp chống gỉ, có chất lượng theo tiêu chuẩn hiện hành, đảm bảo độ kín khít, bền và an toàn an ninh cho cửa sau khi lắp ráp”.

Tác dụng của hệ phụ kiện kim khí

Hiện nay, có rất nhiều loại cửa mở quay vào trong, mở quay ra ngoài, mở hất ra ngoài, mở quay - lật vào trong, mở trượt, mở song song… Việc lựa chọn sản phẩm kim khí phù hợp sẽ tạo nên sự đảm bảo an toàn cho công trình. Hệ phụ kiện kim khí được sản xuất từ vật liệu càng tốt thì độ kín khít càng cao. Hệ phụ kiện kim khí tăng được độ bền của bộ cửa trong quá trình vận hành, chống đột nhập. Ngoài ra, đối với từng bộ cửa của mỗi công trình, gia chủ có thể lựa chọn hệ phụ kiện kim khí phù hợp nhu cầu và ngân sách của công trình. Để có được bộ cửa tốt, bạn nên lựa chọn không chỉ khung cửa và kính mà cần cả gioăng và hệ phụ kiện kim khí đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra, quá trình thi công lắp đặt cũng góp phần quan trọng trong việc phát huy tối đa các tính năng ưu việt của cửa. Trên đây là một vài chia sẻ về vai trò của hệ gioăng trong việc cách âm, cách nhiệt của cửa nhôm kính. Xem thêm: Những điều cần biết về nhôm định hình


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.02324 sec| 2322.656 kb