So sánh cửa nhôm và cửa gỗ truyền thống

30/06/2021 - Tác giả: Grando
Cửa nhôm và cửa gỗ đang là hai loại cửa được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Tùy vào sở thích của gia chủ hoặc phong cách thiết kế để lựa chọn một trong hai loại cửa này. Tuy nhiên nếu bạn đang phân vân không biết nên dùng mẫu cửa nào thì có thể tham khảo bài viết của Grando về so sánh một số đặc điểm của cửa nhôm và cửa gỗ để có sự chọn lựa phù hợp nhé!

Nội dung bài viết

  1. Độ bền của sản phẩm cửa

Độ bền luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu mỗi khi chúng ta quyết định lựa chọn một loại sản phẩm nào đấy, cửa nhôm và cửa gỗ cũng không ngoại lệ.

  • Với cửa gỗ, không thể phủ nhận được rằng về độ bền thì cửa gỗ tự nhiên vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho các công trình xây dựng. Tuy nhiên, giá thành của cửa gỗ tự nhiên lại quá cao, trong khi các loại cửa gỗ công nghiệp có độ bền ngắn, hoàn toàn không thích hợp cho những công trình mang tính thời gian, đẳng cấp.
  • Với công nghệ sản xuất nhôm tiên tiến, hiện đại hàng đầu thế giới, cửa nhôm hiện nay có thể đạt tới độ bền bằng hoặc hơn cửa gỗ truyền thống. Hơn nữa, cửa nhôm kính có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với cửa gỗ truyền thống, có thể rẻ hơn tới 1/3.  
  1. Tính thẩm mỹ

Ngoài độ bền của sản phẩm thì tính thẩm mỹ được các gia chủ quan tâm hơn hẳn. Thật khó để nói cửa nhôm hay cửa gỗ cửa nào đẹp hơn vì còn phụ thuộc vào mắt nhìn của từng người.

  • Các loại cửa gỗ truyền thống đẹp và sang trọng. Loại cửa này đem lại cho ta cảm giác xưa cũ, cổ điển phù hợp với lối thiết kế phương Đông. Cửa gỗ cũng có ưu điểm là rất đa dạng về màu sơn, có thể phù hợp với nhiều kiểu thiết kế khác nhau.
  • Cửa nhôm là một sản phẩm của công nghệ hiện đại với hai phần chính là các thanh nhôm định hình và phần kính, tạo cảm giác thông thoáng, đẳng cấp, sang trọng. Thiết kế cửa nhôm đặc biệt phù hợp với các công trình theo phong cách hiện đại, mới lạ như các chung cư, biệt thự, nhả vườn, …  Ngoài màu trắng bạc truyền thống, Grando đã có thêm nhiều loại sơn vân gỗ tự nhiên tăng thêm sự lựa chọn và đảm bảo tính thẩm mỹ cho cả công trình.
  1. Khả năng cách âm, cách nhiệt, kín khít

Cách âm, cách nhiệt, kín khít là 3 tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của cánh cửa.

  • Cửa gỗ truyền thống hoàn toàn có thể dễ dàng đáp ứng đầy đủ cả 3 tiêu chí trên một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, ở Việt Nam với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mua, cửa gỗ qua một thời gian sử dụng rất dễ xảy ra tình trạng co rút, cong vênh gây mất thẩm mỹ, khả năng chống ồn, chống nước kém
  • Được kết hợp cùng hệ gioăng cao su, cửa nhôm kính đã chiếm trọn được 100% niềm tin của khách hàng khi đáp ứng đủ các tiêu chí cách âm, cách nhiệt và kín khít. Quý khách không còn phải lo lắng mỗi khi bị thất thoát nhiệt hay trước tràn và các tác nhân khói bụi từ môi trường bên ngoài.

Với sự phát triển của thời đại cùng với xu hướng thiết kế kiến trúc xanh, chắc rằng bạn đã có sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình. Thay vì phải gồng mình cho một bộ cửa gỗ tốn kém thì tại sao bạn không liên hệ ngay tới Grando để được tư vấn các loại cửa đẹp, hiện đại nhất từ thanh nhôm định hình.

 


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.02674 sec| 2328.539 kb