Quy trình phủ film vân gỗ tại Grando

06/04/2022 - Tác giả: Grando
Nhiều năm trở lại đây, nhôm vân gỗ đã trở thành sản phẩm được ưa chuộng, sử dụng nhiều nhất cho các công trình xây dựng bởi tính thẩm mỹ cao, chất lượng bền bỉ, phù hợp với khí hậu Việt Nam và dần thay thế cho các sản phẩm từ gỗ tự nhiên. Cùng Grando tìm hiểu quy trình phủ phim vân gỗ đạt chuẩn và lý do tại sao nhôm vân gỗ lại ngày càng được ưa chuộng như vậy.

1. Quy trình phủ film vân gỗ đạt chuẩn tại Grando

Film vân gỗ là một loại chất liệu chứa các vân gỗ, bề mặt gỗ nhân tạo được tạo ra nhờ các hoạt chất kết dính trên bề mặt gồm 3 yếu tố chính là lớp giấy nền, lớp phim tạo giả vân gỗ và lớp ngoài cùng là lớp bảo vệ.
Quy trình phủ phim vân gỗ đạt chuẩn tại Grando:

Bước 1: Kiểm tra chất lượng

Đầu tiên, thanh nhôm sau quá trình đùn ép sẽ được bộ phận KCS kiểm tra kĩ lưỡng các yếu tố như: chức năng vật lý và bề mặt nhôm. Nếu đạt tiêu chuẩn thanh nhôm sẽ được đưa vào quy trình tiếp theo.

Bước 2: Sơn phủ Profile

Thanh nhôm sau khi kiểm tra chất lượng được đưa đi làm sạch bề mặt, và được sơn phủ một bề mặt sơn tĩnh điện tương ứng với ba màu vân gỗ sần, vân gỗ lợt và vân gỗ đậm. Sau đó, chuyển tới lò sấy để hong khô.

Bước 3: Dán phim vân gỗ

Quy trình dán phim vân gỗ sẽ được thực hiện bằng công nghệ hiện đại nhất đến từ Nhật bản, với hệ thống máy ép nhiệt cao cấp. Mang đến bề mặt vân gỗ đồng đều, rất giống với gỗ tự nhiên.
Phương pháp phủ phim vân gỗ được thực hiện khi bề mặt cần phủ phim được xử lý sạch sẽ bằng các phương pháp xử lý bề mặt. Tại Grando, bề mặt nhôm trước khi phủ phim được xử lý theo công nghê cromat hiện đại nhất hiện nay. Sau đó, lớp phim sẽ được đưa vào theo đúng kích thuớc và ép nóng. Lột lớp màng bảo vệ, chúng ta sẽ có bề mặt chất liệu có những đường nét vân gỗ tuyệt đẹp và được sơn một lớp sơn chống thấm hoặc làm bóng (nếu cần).

2. Lợi ích của cửa nhôm vân gỗ

Hệ thống phủ phim vân gỗ mang đến một cuộc cách mạng trong việc tạo vân gỗ trên bề mặt nhôm. Hệ thống sơn phủ này tại ra các vân gỗ chân thực và thực tế trên các sản phẩm nhôm, làm tăng thêm sự sang trọng, tự nhiên và hoàn mỹ trong kiến trúc. 
Nhôm có thể thay thế gỗ trong nhiều công trình khác nhau bởi nhiều ưu điểm vượt trội sau:
- Tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của gỗ kết hợp độ bền của nhôm
- Lớp phủ vân gỗ trên nhôm định hình là một sản phẩm có độ bền cao, dễ lau chùi và không cần bảo dưỡng.
- Cửa nhôm vân gỗ có khả năng chống nhiệt cao, ngăn chặn các tia cực tím
- Có nhiều lựa chọn màu cửa vân gỗ như gỗ óc chó, tần bì, anh đào, thông … và đặc biệt tại nhà máy nhôm Đô Thành còn sản xuất loại nhôm vân gỗ sồi trắng độc đáo, đẳng cấp nhất trên thị trường hiện nay. 
- Có đầy đủ các ưu điểm của một loại cửa nhôm như: cách âm, chống thất thoát nhiệt, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, không mối mọt, cong vênh và co gót

3. Tại sao nhôm vân gỗ tại Grando lại được ưa chuộng nhất trên thị trường?

Với những lợi ích nổi trội bên trên, nhôm vân gỗ đang trở thành loại vật liệu được ưu tiên sử dụng thay thế các loại gỗ tự nhiên mà đáp ứng hoàn hảo tính thẩm mỹ. 
Các sản phẩm nhôm vân gỗ tại Grando được sản xuất trên hệ thống dây chuyền hiện đại, sử dụng hợp kim nhôm 6063 tinh khiết; hệ thống máy ép nhiệt cao cấp mang đến thành phẩm hoàn hảo, khả năng giống gỗ thật lên tới 96% và được bảo hành bề mặt lên đến 25 năm.
 


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.02621 sec| 2324.93 kb