NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ CÔNG NGHỆ MẠ ANOD CỦA GRANDO

07/09/2021 - Tác giả: Grando
Ngày nay, thế giới đang có xu hướng thay thế dần các hợp kim sắt thép thông thường bằng vật liệu nhôm nhờ các tính năng của loại vật liệu này. Đặc biệt là trong ngành xây dựng, thiết kế nội ngoại nhất, vật liệu nhôm giúp tăng độ bền, tăng tính thẩm mỹ, giảm tối đa chi phí bảo hành sửa chữa, và giảm các tác nhân gây hại đến môi trường. Và để làm được điều đó, công nghệ anode nhôm là một phần quan trọng không thể thiếu để xử lý các sản phẩm nhôm.

Mạ anod là phương pháp xử lý bề mặt thông qua các quá trình điện hóa để tạo ra bề mặt ổn định với độ cứng nhất định phù hợp để sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp.

  1. Quy trình mạ anode tại Grando

Quá trình mạ anode nhôm được tiến hành qua nhiều bước khác nhau. Mỗi bước đều có một “nhiệm vụ” khác nhau nhưng đều chung mục đích giúp thanh nhôm trở nên cứng, bền và đẹp hơn. Kỹ thuật anodized nhôm tại Grando được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Xử lý bề mặt nhôm trước khi anode nhôm

Quá trình gia công, xử lý bề mặt nhôm trước khi anode nhôm là một khâu không thể thiếu bởi nó quyết định chất lượng lớp phủ anode nhôm. Bề mặt nhôm sau khi được xử lý sẽ trở nên nhẵn bóng, loại sạch các vết rỉ sét, màng oxit, dầu mỡ hay các chất bẩn trên bề mặt kim loại nhôm.

Quy trình này đưược Grando thực hiện qua 3 bước nhỏ: Tẩy dầu mỡ và chất bẩn bám trên chi tiết – Làm sạch bằng dung dịch NaOH – Tiếp tục làm sạch bằng dung dịch HNO3.

  • Bước 2: “Anodizing”.

Nhôm sẽ trở nên cứng hơn và bền hơn sau khi trải qua công đoạn Anodizing (điện phân các anode). Anodizing bao gồm công đoạn nhúng nhôm vào bể anodized. Khi đó, tấm nhôm trở thành cực dương, bế hóa chất là tập hợp của các cực âm. Dòng điện chạy qua bể anodzied làm oxy hóa bề mặt nhôm tạo thành lớp bọc cứng thay cho lớp nhôm thông thường ở bề mặt tấm nhôm.

  • Bước 3:   Nhuộm màu nhôm.

Để sản phẩm có tính thẩm mỹ thì thanh nhôm được đưa vào quá trình anode nhuộm bằng dung dịch thuốc nhuộm. Màu nhôm được bền vững và đều màu khi thực hiện niêm phong màu trong nước nóng ở nhiệt độ 93 độ C hoặc dùng công nghệ mạ điện, công nghệ anodized lạnh.

  • Bước 4: Phủ ED
  • Bước 5: Sấy khô
  • Bước 6: Đóng gói thành phầm

  1. Lợi ích của anode hóa nhôm:

Công nghệ anode nhôm đem đến nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp, xây dựng. Cùng Grando điểm qua một số lợi ích nổi bật từ công nghệ anode hóa

  • Tăng cường khả năng chịu lực, mang lại độ bền cao.
  • Anode hóa nhôm có khả năng chống oxy hóa: Quy trình anodized đã phủ và làm dày bề mặt nhôm lớp màng oxit có khả năng chống oxy hóa và khả năng cách điện tốt.
  • Chống ăn mòn hiệu quả: Không chỉ có khả năng cách điện, chống oxy hóa, lớp màng oxit còn giúp bề mặt nhôm tăng khả năng chịu nhiệt, tăng độ cứng, chống sự mài mòn từ các yếu tố tự nhiên bên ngoài.
  • Tăng tính thẩm mỹ: Với mục đích nâng cao tính thẩm mỹ và chống rỉ, bảo vệ bề mặt nhôm. Nhôm sau khi anode sẽ nhúng vào dung dịch có chất nhuộm màu tạo màu như ý muốn.

Để được tư vấn cụ thể, quý khách xin liên hệ hotline hoặc để lại thông tin bên dưới!

 


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.05531 sec| 2332.914 kb