Nhôm định hình và tầm quan trọng của nhôm trong đời sống hàng ngày

21/06/2021 - Tác giả: Grando
Nhôm định hình đã trở thành loại vật liệu được ưa chuộng bậc nhất trong ngành thiết kế xây dựng. Không chỉ vậy, trong đời sống hàng ngày, loại vật liệu này cũng giúp chúng ta giải quyết rất nhiều những khó khăn, bất tiện mà những vật liệu khác không thể làm được. Cùng Grando tìm hiểu những ưu điểm và tầm quan trọng của nhôm qua bài viết này.

Khái niệm về thanh nhôm định hình
Nhôm định hình là các loại nhôm đã trải qua quá trình xử lý kim loại nhằm phát huy tối đa về đặc tính vật lý, ưu điểm của nhôm sao cho phù hợp với yêu cầu sử dụng, yêu cầu của các nhà thiết kế, kiến trúc sư hoặc chủ đầu tư.

Những ưu điểm vượt trội của thanh nhôm định hình
Nhôm định hình có vô vàn những ưu điểm, công năng để giải quyết các vấn đề nan giải cho các công trình kiến trúc, công trình xây dựng. Đặc biệt là 6 ưu điểm lớn sau khiến bạn không thể không hài lòng.

- Khả năng chịu lực vô cùng tốt: Qua quá trình tính toán và xử lý kỹ lưỡng, các thanh nhôm định hình có cấu trúc gồm những đường rãnh, vách, khoảng trống tự nhiên giữa các rãnh giúp tăng cường khả năng chịu lực lớn gấp nhiều lần so với các sản phẩm thông thường.

- Trọng tải nhẹ: Tuy cứng và chịu lực rất tốt nhưng nhôm định hình lại có tải trọng rất nhẹ. Thứ nhất, bản thân nhôm đã là một kim loại có trọng lượng nhẹ nổi bật so với các loại kim loại khác. Thứ hai, nhờ cấu trúc “rỗng ruột” của nó mà người thi công tiết kiệm được rất nhiều công sức vận chuyển, lắp đặt.

- Cách nhiệt, cách âm và chống tràn nước tốt: Nhờ sự kết hợp hoàn hảo với hệ gioăng cao su tạo độ khít tuyệt đối mà những thanh nhôm định hình đã cho ra những sản phẩm như khung cửa đi, khung cửa sổ vô cùng chắc chắn, kín gió, cách nhiệt, lại rất êm cách biệt hẳn với tác động môi trường bên ngoài.

- Khắc phục nhược điểm của các loại vật liệu khác như cong vênh, mối mọt hư hại: Đối với vật liệu gỗ, không thể phủ nhận sức hút về thẩm mỹ, tính bền bỉ nhưng qua năm tháng sử dụng trong môi trường nóng ẩm của Việt Nam, cửa gỗ rất dễ bị cong vênh. Vật liệu sắt trọng tải nặng và dễ bị oxy hóa, han gỉ gây mất thẩm mỹ. Trong khi đó, cửa nhôm sử dụng nhôm định hình có thể giải quyết tất cả vấn đề trên bằng lớp sơn tĩnh điện sử dụng công nghệ hiện đại hàng đầu Thế Giới của Grando.

- Dễ dàng lắp đặt và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn: Trọng lượng của nhôm chỉ bằng 1/3 của sắt, đồng, điều đó cực kỳ thuận lợi trong việc vận chuyển, xây lắp các công trình cửa nhôm. Đặc biệt, nhôm định hình rất dễ tạo kiểu, tạo các khuôn trang trí hiện đại, bắt mắt; cửa nhôm có độ láng cao, độ phản chiếu tốt nhờ vậy mà nó được coi như “điểm nhấn” của toàn bộ công trình xây dựng.

- Thuận tiện cho vệ sinh: Sử dụng các loại cửa nhôm rất dễ để làm sạch dù chỉ dung nước thông thường nhờ tính chất không rỉ sét, không bị oxi hóa và lớp sơn tĩnh điện bền màu, trơn láng.

Một số ứng dụng của thanh nhôm định hình trong đời sống

Nhôm định hình được ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực đời sống, cụ thể:

- Trong lĩnh vực công nghiệp: Sự ra đời của nhôm định hình đã tạo một bước ngoặt lớn trong ngành máy móc công nghiệp. Nó được ứng dụng làm sườn máy có thể tháo rỡ, lắp ráp dễ dàng và quan trọng hơn là có thể hỗ trợ tản nhiệt, bang tải, băng truyền, …

- Trong lĩnh vực xây dựng: Không còn nghi ngờ gì khi nhôm định hình đã “gợi” cho các nhà thiết kế rất nhiều ý tưởng sáng tạo cho các loại khung cửa, vách ngăn, mặt dựng, trần, … một cách độc đáo, tinh tế

- Ngoài ra, nhôm định hình còn được ứng dụng trong ngành công nghiệp năng lượng như làm khung pin năng lượng mặt trời, …

Qua đây, bạn đã thấy được tầm quan trọng và những tính năng vượt trội của nhôm định hình. Các sản phẩm từ nhôm định hình của nhà máy nhôm Đô Thành đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa, đăng ký chứng nhận hợp chuẩn hợp quy sản phẩm dung trong xây dựng.

Để được tư vấn cụ thể, Quý khách vui lòng liên hệ Hotline 1900 0399 – 0917 522 222 hoặc gửi mail yêu cầu vào hòm thư Email: info@grando.vn

 


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.02510 sec| 2328.695 kb