GIOĂNG HAY KEO SILICON? Đâu là lựa chọn hoàn hảo cho cửa nhôm kính

12/01/2024 - Tác giả: Grando
Cấu trúc cửa nhôm kính không thể  không có keo hoặc gioăng. Đây là một trong những phụ kiện quan trọng  trong việc đảm bảo chất lượng, tính năng và công năng của toàn bộ bộ cửa. Vậy khi nào nên sử dụng keo, khi  nào nên sử dụng gioăng khi gia công cửa nhôm kính, hãy cùng Grando tìm hiểu nhé!

1. Gioăng cửa nhôm

Gioăng là một phụ kiện đi kèm cùng bộ cửa kính. Hình dạng có gioăng đa dạng, tùy thuộc vào thiết kế các khe hở của bộ cửa. Người ta sử dụng gioăng cửa nhằm đảm bảo độ kín khít cho cửa, giúp cửa đóng mở êm ái hơn. Gioăng cửa không thấm nước, được làm từ những vật liệu đặc trưng.

Với các hệ cửa nhôm kính, gioăng cửa nhôm là một trong những yếu tố làm nên sự bền bỉ và hiệu năng sử dụng cao. Gioăng cửa được sản xuất từ rất nhiều loại nguyên vật liệu khác nhau, điển hình là: PVC, TPE, EPDM, Silicone… và đem lại nhiều công dụng:

- Chèn vào giữa các khe hở của hệ thống khung nhôm hoặc giữa nhôm và kính, giúp tăng cường sự vững chắc, góp phần chống xê dịch kính.

- Đảm bảo kín khít cho cửa, tăng khả năng cách âm, cách nhiệt, kín khí, ngăn nước.

- Gioăng có đủ độ bền, dai và biên độ đàn hồi tốt.

- Có khả năng chịu nhiệt, chịu sự lão hóa.

- Cấu tạo, kích thước gioăng phải tương thích với hệ nhôm.

2. Keo silicon

Chất keo silicone là chất trám đa năng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong thi công xây dựng. Với những đặc tính vượt trội như khả năng chống thấm, chịu nhiệt tốt, độ bám dính cao, chắc chắn, rất khó bong tróc ngay cả khi chịu lực lớn. Nhờ những đặc điểm nổi bật, keo silicone ngày càng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, nhất là gắn nhôm kính. Keo silicone được sử dụng để gắn các công trình nhôm kính cả trong nhà và ngoài trời nhờ khả năng chống nước, chịu được nhiệt độ cao, ít bị co ngót trong thời gian sử dụng.

3. Lưu ý khi sử dụng gioăng hoặc  keo silicon

Để có  được một bộ cửa hoàn hảo thì kỹ thuật đi keo/gioăng là yếu tố then chốt mà người thợ cần lưu ý những điểm sau:

- Đối với keo: Kỹ thuật bắn keo silicone cho cửa nhôm kính không quá phức tạp nhưng để đường keo đẹp và thẩm mỹ thì không phải ai cũng có thể làm được. Đường keo đạt yêu cầu và đẹp mắt khi lượng keo được sử dụng vừa đủ, keo không bị tràn ra ngoài, không bị lấm bẩn, có độ kết dính cao…

- Đối với gioăng: Gioăng cửa nhôm là bộ phận giúp cho việc hoàn thiện bộ cửa có chất lượng tốt nhất, đẹp mắt nhất sau quá trình lắp ráp. Tuy nhiên những loại cửa nhôm kính sử dụng trong gia đình thuông thường sẽ xảy ra hiện tượng khô, cứng tạo ra nhiều khe hở xung quanh cửa. Điều này dẫn đến những tiếng ồn, hay sự xâm nhập mưa, bụi bẩn, côn trùng gây hại. Vì vậy, Quý khách nên lựa chọn thương hiệu gioăng uy tín trên thị trường. 

Như vậy, dù sử dụng gioăng hay  keo silicon thì cũng đều có  những công năng, tác dụng khác nhau và có cả những lưu ý cần nắm vững khi sử  dụng. Tùy vào từng loại cửa để có thể chọn  gioăng hay keo hoặc kết hợp cả 2 loại trên cùng bộ cửa. Để được tư vấn rõ hơn về kỹ thuật xin liên hệ hotline 19000399 để được trợ giúp!


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.04173 sec| 2297.461 kb