Chàng Trai Khởi Nghiệp Thành Công Với Nghề Nhôm Kính

18/07/2018 - Tác giả: Grando

Chàng Trai Khởi Nghiệp Thành Công Với Nghề Nhôm Kính

Đầu những năm 2000, trong khi các bạn bè cùng trang lứa chọn con đường học tiếp lên đại học hoặc đi xuất khẩu lao động thì chàng trai Nguyễn Tiến Hải, thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc lại quyết định ở lại quê hương khởi nghiệp bằng nghề làm nhôm kính.

Với bản tính chăm chỉ, chịu khó lại nhanh nhẹn và tỉ mỉ, chỉ sau một thời gian ngắn vừa học vừa làm cho một xưởng cơ khí trên địa bàn. Anh Hải đã học được hầu hết các kĩ thuật cơ bản như hàn cắt, đóng khung, tạo được nhiều hoa văn, mẫu cổng, cửa…đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự an toàn.

Chàng Trai Khởi Nghiệp Thành Công Với Nghề Nhôm Kính

Chàng Trai Khởi Nghiệp Thành Công Với Nghề Nhôm Kính

Nhận thấy được tiềm năng của ngành nghề này, năm 2004, anh Hải đã mạnh dạn vay vốn từ bố mẹ và người thân mở cửa hàng sản xuất nhôm kính. Những ngày mới còn nhiều khó khăn nhưng chàng trai trẻ quyết không nản trí. Anh sẵn sàng làm “không công” cho anh em, bạn bè để thu hút và phổ biến sản phẩm của mình hơn trên thị trường. Phương châm hoạt động số 1 của cửa hàng là nâng cao chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý, đảm bảo tính thẩm mỹ trên từng sản phẩm. Cửa hàng của anh đã dần khẳng định được chỗ đứng trên thị trường và đươc nhiều khách hàng trong và ngoài huyện tìm đến.

Thành lập công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Hải Oanh

Thị trường ngày càng cạnh tranh với sự xuất hiện nhiều cửa hàng nhôm kính hơn. Chính vì vậy, anh luôn tìm tòi sáng tạo ra những mẫu cửa mới, phù hợp hơn với xu hướng thị trường. Đến năm 2007, anh thành lập công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Hải Oanh. Công ty được thành lập giúp thuận tiện hơn cho việc mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh từ làm nhôm kính đơn thuần sang đầu tư các trang thiết bị máy móc hiện đại sản xuất cửa cuốn, cửa xếp…

Anh Hải cho biết: “ muốn trụ vững và phát triển trong thời kì kinh tế hội nhập như hiện nay thì làm nghề gì cũng phải năng động, nắm bắt được xu thế phát triển của thị trường. Một điều quan trọng hơn hết là phải giữ chữ Tín với khách hàng”. Gần 20 năm làm trong ngành nhôm kính, mặc dù đã đạt được những thành công nhất định nhưng chưa bao giờ anh bằng lòng với những gì mình đang có mà luôn tìm cách nâng cao tay nghề, tìm tòi sáng tạo những mẫu mã mới. Với anh nếu mình đứng im tại chỗ nghĩ là đang thụt lùi và rồi sẽ sớm bị bỏ rơi trên cuộc đua thị trường.

Thành công đạt được

Đến nay, sau gần năm 20 năm nỗ lực “sống chết” với nghề, Công ty TNHH MTV sản xuất và thương mại Hải Oanh ngày càng phát triển và tạo được sức hút với không chỉ khách hàng trong tình mà còn các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Hải Phòng, Bắc Ninh, Phú Thọ…Với doanh thu từ 20 đến 22 tỷ/ năm, Công ty đang giải quyết việc làm với thu nhập ổn định cho nhiều công nhân trên địa bàn.

Với quyết tâm vươn lên trở thành 1 trong những nhà sản xuất hàng đầu của Vĩnh Phúc về cửa cuốn, cửa xếp….Thời gian tới, anh Hải sẽ đầu tư vốn để mở rộng nhà xưởng, mua sắm thêm các loại thiết bị máy móc, tăng cường công tác đào tạo, nâng cao tay nghề cho đội ngũ công nhân. Đồng thời tiếp tục nghiên cứu, sản xuất ra nhiều mẫu cửa cuốn, cửa xếp, cửa kính có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả cạnh tranh để mở rộng thị trường tiêu thị vào các tỉnh miền trung và miền nam.

(Theo cổng thông tin - giao tiếp điện tử tỉnh Vĩnh Phúc)

GRANDO - XINGFA - NHÔM CAO CẤP XỨNG TẦM CÔNG TRÌNH ĐẲNG CẤP


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.02311 sec| 2318.383 kb