12 LOẠI CÂY XANH LÀM SẠCH KHÔNG KHÍ CHO CĂN NHÀ

13/07/2020 - Tác giả: Grando
Cây xanh là một nguồn năng lượng tự nhiên tinh khiết. Chúng giúp phần khiến cho ngôi nhà của bạn không chỉ đẹp mà còn trong lành hơn rất nhiều. Ở thời điểm hiện tại, gian sống ngày càng thu hẹp. Con người không tránh khỏi sự ngột ngạt và gò bó.
12 LOẠI CÂY XANH LÀM SẠCH KHÔNG KHÍ CHO CĂN NHÀ

12 LOẠI CÂY XANH LÀM SẠCH KHÔNG KHÍ CHO CĂN NHÀ Cây xanh là một nguồn năng lượng tự nhiên tinh khiết. Cây xanh giúp cho ngôi nhà của bạn không chỉ đẹp mà còn giúp làm sạch không khí trong căn nhà hơn rất nhiều. Ở thời điểm hiện tại, gian sống ngày càng thu hẹp. Con người không tránh khỏi sự ngột ngạt và gò bó. Vì vậy, nhu cầu gần gũi với thiên nhiên ngày càng cao lên. Từ dó, chúng ta nghĩ ngay đến những chậu cây cảnh trong nhà nhỏ xinh phù hợp đặt góc phòng. Hay ở bàn làm việc, góc giải trí luôn được lựa chọn của nhiều không gian sống.

Để yêu hơn không gian bạn đang sống với cây xanh

Đặt một chậu cây cảnh trong nhà, chúng khiến cho không gian thoáng đãng hơn. Bởi sắc xanh thiên nhiên, không khí sạch sẽ, tươi mát hơn. Tất cả sẽ làm sạch bụi bẩn, tạo cảm giác thư thái, thoải mái hơn cho gia chủ. Nếu chọn đúng loại cây xanh phù hợp, có ý nghĩa phong thủy thì sẽ còn giúp mang lại may mắn, tài lộc cho người trồng. Xem thêm: Những không gian nội thất cho cuộc sống hiện đại

Cây xanh và những điều tuyệt vời đối vời cho không gian sống

12 LOẠI CÂY XANH LÀM SẠCH KHÔNG KHÍ CHO CĂN NHÀ

Cây xanh giúp làm sạch không khí, tạo ra nguồn 02 cho môi trường

Một điều tuyệt vời từ mẹ thiên nhiên đó là cây xanh. Qua quá trình quang hợp cây xanh tạo ra nguồn oxi cho con người. Có khá nhiều cây xanh như một chiếc máy lọc không khí. Chúng loại bỏ những chất độc hại, những hạt bụi nhỏ li ti bay lất phất trong không khí tạo ra một bầu không khí trong lành.

Bạn có biết:

Loài Lan điếu hay Lan đuôi hổ có thể hấp thu đến 80% khí có hại, Lô hội là 90%. Một số cây khác như thường xuân, vạn tuế, cúc vạn thọ cũng có khả năng giảm lượng CO2, Clo, CO,… Khoai môn cảnh, cây hoa quế, làm sạch bụi cực nhỏ trong không khí rất tốt. Xem thêm: 5 Lí Do Bạn Nên Chọn Cửa Nhôm Vân Gỗ Trong Xây Dựng

Khả năng phòng bệnh và sát khuẩn của cây xanh

Một số loài hoa và cây xanh như tường vi, cây thạch trúc, hoa hồng, hoa nhài, có thể thanh trừ vi khuẩn rất tốt. Ví dụ hoa chanh hoa nhài, có thể diệt trừ vi khuẩn bạch hầu, kiết lỵ. Hoa hồng, Tường vi, lan tử la, có thể kìm hãm sự sinh sôi của khuẩn cầu phổi, vi khuẩn kiết lỵ, tụ cầu trùng,…

Cây xanh khiến tâm trạng trở nên thư thái

Cây xanh khiến tâm trạng trở nên thư thái Lúc mệt mỏi hay căng thẳng, hãy nhìn vào màu xanh của cây cỏ, bạn sẽ thấy dễ chịu. Theo nhiều nghiên cứu, không gian có màu xanh của cây thì cảm giác mệt mỏi hay căng thẳng sẽ dễ tiêu tan. Chúng sẽ cảm thấy giúp ta thư giãn hơn nhiều, kích thích sự sáng tạo trong công việc. Theo các chuyên gia, bệnh nhân điều trị trong phòng cây xanh hoặc các khoảng không xanh thì bệnh có khả năng phục hồi nhanh hơn. Xem thêm: Cửa Xingfa 4 Cánh Phá Bỏ Mọi Giới Hạn Không Gian

Giảm nhiệt độ và tiếng ồn

Vào mùa hè, bằng cách tiết hơi nước qua khí khổng của lá, nhiệt độ dưới tán lá có thể giảm từ 2 đến 4 độ C. Quá trình đó làm ngăn cản không cho ánh sáng mặt trời chiếu thẳng xuống mặt đất và giảm hấp thu nhiệt trên nhựa. Cây xanh có thể hấp thu tiếng ồn vì lá cây và thân cây chia cắt nhỏ sóng âm thanh.

Giúp mang lại may mắn, tài lộc

Trong phong thủy, có nhiều cây cảnh như cây kim tiền, cây phát tài, cây trầu bà,… Giúp mang lại nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ, nhất là khi chọn đúng cây theo tuổi và đặt vào vị trí phù hợp.

12 loại cây xanh làm cho không gian thêm tuyệt vời

12 loại cây xanh làm cho không gian thêm tuyệt vời

Cây lưỡi hổ

Hướng Đông và Đông Nam là hai vị trí tốt nhất để đặt cây lưỡi hổ. Có thể đặt ở phòng khách hay phòng ngủ. Không những mang tài lộc vào nhà mà loại cây này còn có khả năng tiêu diệt 107 loại khí độc. Đây là loại cây rất có ích cho sức khỏe của gia chủ nữa. Những người tuổi Hợi phù hợp cây lưỡi hổ. Những người có bản tính trầm lặng, không câu nệ tiểu tiết, khoan dung độ lượng. Những người tuổi này dễ phát tài lộc nhưng không biết chi tiêu tiết kiệm, tính tình hoang phí. Nên trồng cây lưỡi hổ sẽ giúp tiết chế lại, làm cho con đường sự nghiệp ngày càng đi lên.

Cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng hay còn gọi là cây bách Nhật Bản. Một cây được người ta tin rằng, linh hồn của người chết và các vị thần đều ở trong loại cây này. Một điều nữa là tuyết tùng cũng giúp loại bỏ bụi bẩn, cung cấp độ ẩm, giúp không khí trong nhà luôn tươi mát. Trong phong thủy, cây tuyết tùng giúp mang lại may mắn và tài lộc, xua đuổi điều không may mắn. Nên đặt tuyết tùng ở những vị trí thoáng mát, nhiều ánh sáng như trước cửa hoặc ở sân rộng. Cây mang lại sinh khí tốt cho căn nhà được. Nên để cây ở vị trí hướng Nam. Đây là loại cây phù hợp với nhiều tuổi và mệnh.

Cây sống đời

Cây sống đời là loại cây cảnh trong nhà. Nó phù hợp để đặt ở những vị trí như góc căn phòng, bàn làm việc, bàn học, phòng khách. Có thể để các vị trí như ban công, cửa sổ, trên các lọai giá kệ như kệ sách, kệ ti vi ở các cửa hàng, quán nước. Cây sống đời khi nở hoa có màu vàng và dịu mắt. Cây phù hợp với những người có tuổi mang mệnh Thổ. Trong khi đó màu vàng ở cây sống đời sẽ giúp đầu óc minh mẫn, tăng cường tính lạc quan hơn. Từ đó, cuộc sống của những người mệnh Thổ sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

Cây họ cam quýt

Những cây thuộc họ cam quýt luôn có mùi hương thanh mát, dễ chịu. Cây giúp thư giãn mà cây cũng có khả năng hút ẩm tốt. Lá cây chứa một lượng lớn các chất chữa bệnh, diệt khuẩn cho môi trường sống gần nơi đặt cây. Những loại cây này sẽ giúp tránh được những điều không may mắn, mang lại thịnh vượng. Nên trồng ở hướng Đông Nam, được xem là hướng của giàu có và tài lộc. Những cây thuộc họ cam quýt như quất, chanh cảnh, cam thường thích hợp để trồng ở cửa ra vào hay ở cổng nhà. Ngày Tết, người ra cũng đặt chậu quất nặng trĩu quả trước của nhà với mong muốn mang lại cát khí lớn, gia đình êm ấm; đặt ở công ty thì đầu tư đâu trúng đó, danh tiếng ngày càng bay xa. - Cây họ cam quýt có quả màu cam đỏ, đại kỵ với mệnh Kim nhưng lại là màu sắc giúp mang lại nhiều may mắn, tăng vận khí cho người mệnh Hỏa.

Cây lan ý

Cây này còn được gọi là huệ hòa bình, cây bạch môn hay vĩ hoa trắng. Là biểu  tượng trưng cho niềm hạnh phúc của người phụ nữ, nên khi đặt cây lan ý trong nhà thì căn nhà sẽ tràn ngập tình yêu và hạnh phúc. Cây lan ý là loại cây cảnh trong nhà có thể được đặt ở nhiều vị trí khác nhau. Với những chậu cây nhỏ xinh thì có thể đặt ở bàn làm việc, bàn tiếp tân hay kệ sách, bàn ăn,… giúp mang lại vẻ tươi trẻ, tạo không khí mới mẻ, thư giãn giúp cho công việc và học tập hiệu quả hơn. Còn với những chậu cây lớn hơn, nếu đặt ở phòng họp, phòng khách, đại sảnh hay hành lang thì sẽ tạo cho không gian vẻ sang trọng và ấn tượng hơn. - Người ta cho rằng cây lan ý sẽ hợp phong thủy với những người có mệnh Kim. Nếu người thuộc mệnh này sở hữu một chậu cây lan ý trong nhà thì sẽ luôn gặp may mắn, nhiều niềm vui trong công việc, cuộc sống và tình yêu.

Cây dây nhện

Cây dây nhện có khả năng hấp thụ nhanh chất độc từ môi trườngnhư Formaldehyde, Styrene, Carbon monoxide, Nicotin từ thuốc lá và xăng. Nó cũng có thể chuyển hóa chất khi gây ung thư Aldehyde formic từ không khí thành amoni acid và đường. Cây dây nhện thể hiện sự may mắn. Cây dây nhện giúp gia chủ trở nên vui vẻ, khỏe mạnh, giúp mang lại sự tỉnh táo, minh mẫn. Đây là loại cây ưa sáng nên tốt nhất là đặt ở cạnh cửa sổ hay ban công. Ngoài ra, có thể đặt ở bàn làm việc, bàn học để giúp hút tia điện tử độc hại từ máy tính và tinh thần thoải mái hơn. Có thể đặt ở trên nóc tủ cho các cành ra rũ xuống cũng vô cùng đẹp mắt. Người mệnh Mộc, có cây dây nhện ở nhà thì gia đình yên ấm, ở công ty thì công việc kinh doanh hanh thông,…

Cây hương đào

Cây hương đào rất linh thiêng, có thể giúp người già có tinh thần thoải mái và được tiếp thêm năng lượng. Hương đào cũng chính là biểu tượng của hòa bình và tươi mới. Cây hương đào đặt trên bàn làm việc, trong phòng khách hay tốt nhất là ở phòng ngủ. Bởi cây có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn và một số loại khí độc.

Cây nguyệt quế

Theo người Hi Lạp cây nguyệt quế chính là loại cây vinh danh cho sự chiến thắng. Đây còn là loài cây thể hiện tình yêu của sự tinh khiết. Là biểu tượng dành cho những người khát khao chiến thắng mãnh liệt. Ở Việt Nam thì cây nguyệt quế còn có ý nghĩa ngăn chặn những điều xui xẻo, trừ tà ma và những điều xấu đến với gia đình. Cây nguyệt quế để trồng trước sân nhà phù hợp với phong thủy mang vượng khí tốt.

Cây thường xuân

Theo NASA đánh giá, cây cảnh trong nhà có bộ máy lọc không khí hoàn hảo nhất. Trồng cây này giúp làm sạch không khí, cuộc sống chất lượng hơn. Trong phong thủy, thường xuân được xem là một loại phù hợp đặt trang trí trong nhà. Đồng thời, cây cũng có tác dụng trừ tà mang lại sự nhẹ nhàng cho gia chủ. Nên trồng cây theo hướng Đông, Đông Bắc và Đông Nam của căn phòng, ngôi nhà.

Cây trầu bà

Trong phong thủy, cây này tượng trưng cho sức khỏe dẻo dai, tuổi thọ. Biểu tượng cho sự vươn lên không ngừng nghỉ, sự may mắn và bình an. Không những thế, trầu bà cũng có khả năng loại bỏ các từ tính từ điện thoại, máy tính, làm sạch không khí. Cây phù hợp đặt ở nhiều vị trí, trên bàn làm việc, cạnh cửa sổ, bàn phòng khách. Cạnh máy tính, tivi, máy in để cây hấp thụ các chất phóng xạ điện từ phát ra ở các thiết bị này. Cây trầu bà khá hợp với người tuổi Ngọ và những người có mệnh Mộc. Giúp người tuổi Ngọ có vận thế tốt, dễ thành công trong công việc kinh doanh.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ hợp với người mệnh Thủy. Giúp những người ôn hòa, khéo léo, có sức mạnh nội tại lớn lao nên trồng những cây có dáng vẻ mềm mại, các cây thuộc hành Kim như dương xỉ cũng mang ý nghĩa tương sinh đối.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong trang trí nội thất. bởi Nó mang ý nghĩa may mắn cho người trưng. Cây thanh chứng tỏ người trồng là một người có đầu óc khoa học, yêu ghét phân minh. Thích hợp cho những người hoạt động kinh doanh, đầu tư. Cây ưa bóng thoáng đãng thích những nơi mát và có đủ ánh sáng. Giúp hóa giải sát khí, thúc đẩy công việc. Ngoài ra, có thể đặt cây ở cửa sổ gần bàn học, bên cạnh phòng đọc sách hoặc phòng khách. Xem thêm: Chống Ô Nhiễm Tiếng Ồn Từ Cửa Nhôm Kính

Cách chăm sóc cho cây xanh trong nhà

Yếu tố ánh sáng

Nên đặt cây ở trong phòng, nơi có ánh sáng đủ, thường xuyên. Thường xuyên cho cây được tắm nắng và ánh sáng tự nhiên. Như thế thì cây có thể xanh tươi và khỏe mạnh hơn.

Chế độ nước hợp lý cho cây xanh

Cây trồng trong nhà không cần lượng nước quá nhiều. Chỉ cần chú ý đến độ ẩm của đất ở mức độ vừa phải và hạn chế tưới.

Cung cấp dinh dưỡng hữu cơ cho cây xanh

Thường xuyên chú ý đến nguồn dinh dưỡng cho cây một cách đầy đủ. Không nên bón quá nhiều, sẽ khiến cây bị chết. Không thể dùng thuốc bảo vệ thực vật được. Thường xuyên kiểm tra để ngăn ngừa và phòng bệnh cho cây.

Cây xanh trong không gian nhà có cửa nhôm kính.

Thông thường, những không gian sống hiện đại người ta hay sử dụng cửa nhôm kính. Nó góp phần tạo ra sự sang trọng, tiện nghi. Mang đến vẻ đẹp và ánh sáng tự nhiên cho căn nhà. Đối với những không gian sống hẹp việc chọn cửa nhôm kính kết hợp bài trí cây xanh sẽ giúp là bài toán vô cùng hoàn hảo. Trên đây là một vài đóng góp của Grando giúp bạn có thể có những không gian xang tuyệt vời. Hãy đặt cây ở một vị trí phù hợp, chăm sóc nó và bạn sẽ có một không gian sống tự nhiên tuyệt vời. Liên hệ để được hỗ trợ: 0917.522.222 Xem thêm: Cửa Sổ Nhôm Kính Mở Hất Ý Tưởng Ánh Sáng Tự Nhiên Cho Ngôi Nhà


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.02733 sec| 2368.336 kb