Phân biệt nhôm Xingfa và nhôm Việt Pháp

08/08/2018 - Tác giả: Grando
Nhôm Xingfa và nhôm Việt Pháp là 2 hệ nhôm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Vậy để phân biệt nhôm Xingfa và nhôm Việt Pháp thì làm thế nào?

Nhôm Xingfa và nhôm Việt Pháp là 2 hệ nhôm phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Vậy để phân biệt nhôm Xingfa và nhôm Việt Pháp thì làm thế nào?

Với sự phát triển của ngành vật liệu xây dựng, những chất liệu mới, thân thiện với môi trường dần thay thế các vật liệu cũ giúp căn nhà trở lên sang trọng và bền đẹp hơn. Trong đó, cửa gỗ truyền thống đang dần được thay thế bằng những dòng cửa nhôm cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội.

cua-di-nhom-xingfa

Cửa nhôm Xingfa hiện đại

Một số thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết đến trên thị trường hiện nay như: cửa nhôm Xingfa, cửa nhôm Việt Pháp, cửa nhôm Schuco… Trong đó có hai hệ được biết đến nhiều nhất là Xingfa và Việt Pháp. Hai hệ cửa này được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng chung cư, nhà cao tầng.

Phân biệt nhôm Xingfa và nhôm Việt Pháp

- Profile định hình

Mẫu cửa nhôm Xingfa bao gồm các khoang rỗng kết hợp với hai gân gia cường giúp tăng cường độ cứng theo hệ 55/65/93. Chúng được sản xuất bằng công nghệ hiện đại giúp giảm những tác động xấu do va đập hay vặn xoắn.

cua-nhom-kinh-xingfa-7 Còn thanh nhôm profile Việt Pháp định hình theo hệ 450/ 2600/ 4400 sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và có kết cấu vững chắc cũng như chịu được sức gió lên cấp 12.

>>Xem thêm: So sánh ưu nhược điểm của nhôm Xingfa với cửa nhựa lõi thép

- Hệ gioăng

Những mẫu cửa nhôm đến từ thương hiệu Xingfa sử dụng gioăng EPDM có ưu điểm kín khít nên ít bị ảnh hưởng bởi những tác động xấu từ thời tiết.

Bên cạnh đó, độ đàn hồi tốt nhờ đó có thể giúp ngăn nước và độ ẩm tấn công. Nhưng cũng cần phải xem xét chất lượng của gioăng phụ thuộc nhiều vào thành phần vật liệu cũng như quá trình sản xuất ra chúng. Còn cửa nhôm hệ Việt Pháp chúng sử dụng giăng đệm cao su với chất lượng kém hơn nhiều so với gioăng EPDM cao cấp.

- Phụ kiện cửa nhôm kính

Cả hai dòng cửa nhôm kính đều sử dụng phụ kiện kim khí đồng bộ cao cấp nhờ đó có thể mang đến vẻ đẹp tinh tế, đồng bộ cho bộ cửa nhờ đó có thể giúp cửa vận hành nhẹ nhàng, an toàn hơn.

- Công nghệ

Cửa nhôm kính Xingfa được ép góc bằng ke góc toàn khối với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Nhờ đó sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng. Trong khi đó, công nghệ cửa nhôm kính Việt Pháp có phần hạn chế hơn. Tất cả các điểm tiếp xúc giữa các thanh profile nhôm Việt Pháp đều ghép thêm gioăng đệm cao su.

- Tính kín khít

Khác với các dòng nhôm khác trên thị trường, cửa nhôm của Xingfa sử dụng hoàn toàn công nghệ ép góc với phần ke góc dày đến 4mm kết hợp với keo ép góc chuyên dụng chứ không sử dụng bất kỳ vít nài để gắn kết góc cửa . Nhờ đó, cửa nhộm xingfa có thể đảm bảo góc cửa đạt độ kín khít hoàn hảo đồng thời chắc hơn việc bắt vít thông thường. Đối với nhôm Việt Pháp được hoàn thiện từ hệ Profile định hình với các khoang rỗng, tất cả các điểm tiếp xúc giữa các thanh profile nhôm Việt Pháp đều ghép thêm gioăng đệm cao su nhờ đó tạo độ kín, khít cao. Tuy nhiên nếu so sánh thì chúng có phần hạn chế hơn so với cửa nhôm Xingfa.

- Độ bền cơ học

Cửa nhôm Xingfa có thể chịu nhiệt lên đến 1.000 độ C mà không bị biến dạng hay khi va đập, khó bị cong vênh, móp méo, co ngót hoặc không bị lão hóa dù dùng trong một thời gian dài. Đây là đặc tính rất phù hợp với các khi chung cư cao tầng khi mà cháy nổ ngày càng xảy ra nhiều.

Riêng với cửa Việt Pháp thì thích nghi được với mọi loại hình thời tiết và không co giãn hay cong vênh.

- Tính thẩm mỹ

Khả năng nhôm Xingfa bị oxi hóa là rất khó bởi bề mặt được sơn tĩnh điện cao cấp giúp nhôm bền màu với thời gian, dễ dàng vệ sinh, lau chùi mà không sợ bị bong chóc hay xước. Màu sắc cũng rất đa dạng với các màu phổ biến như nâu sần, vân gỗ, trắng sứ hay đơn sắc như đen hoặc ghi…

Xem thêm: Những điều cần biết về đặc điểm nhôm Xingfa hiện nay

1499396844a138img Còn với thanh nhôm Việt Pháp được sơn tĩnh điện và màng film ngoại nhập nên dùng lâu không bị bạc màu sơn bởi thời tiết, màu sắc cũng rất tự nhiên. Nhờ đó chúng có thể mang đến tính thẩm mỹ cao hơn, ấn tượng hơn. Nhôm Việt Pháp cũng rất đa dạng màu sắc với các màu nâu sần, vân gỗ, trắng sữa, màu cà phê

- Giá thành của sản phẩm

Nếu xem xét tiêu chí này thì những mẫu cửa thuộc hệ nhôm Xingfa có mức giá nhỉnh hơn một chút. Chúng dao động từ khoảng 1.2 – 2 triệu đồng/ m2 tùy thuộc vào màu sắc hoặc hệ nhôm của sản phẩm. Vì thế bạn có thể cân nhắc thật kỹ nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn phân biệt nhôm Xingfa và nhôm Việt Pháp. Nếu như bạn đang băn khoăn chưa biết đâu sẽ là sản phẩm gia đình mình nên sử dụng có thể tham khảo thêm thông tin tư vấn của chúng tôi.

Xem thêm: Những ưu điểm vượt trội của nhôm Grando hệ Xingfa


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.04595 sec| 2335.438 kb