SCANDINAVIA - PHONG CÁCH BẮC ÂU HIỆN ĐẠI

07/08/2020 - Tác giả: Grando
Scandinavian hay còn gọi là phong cách Bắc Âu. Là xu hướng cân bằng giữa sự tiện dụng và thẩm mỹ. Nó tập trung vào nhiều yếu tố đơn giản. Sự tối giản với các chức năng khá riêng biệt. Với nguồn cảm hứng bất tận, phong cách thiết kế Scandinavian thú vị. Trang trí nội thất theo kiểu “Hygge” đã trở nên phổ biến trên thế giới.
SCANDINAVIA, MỘT PHONG CÁCH BẮC ÂU

Phong cách Scandinavian

Scandinavian ở đâu và gồm những nước nào?

Vùng Scandinavia (bán đảo Scandinavie) được bao quanh bởi biển Barents của Bắc Băng Dương, biển Baltic, biển Bắc và biển Na Uy của Đại Tây Dương và. Thực sự thì không tài liệu nào cụ thể nói về vùng đất này, Scandinavie không chỉ là một nơi mà bao gồm vài khu vực thuộc các quốc gia khác nhau. Theo truyền thống, vùng Scandinavia đề cập đến 3 quốc gia ở Bắc Âu: Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển. Tuy nhiên, hiện tại, phạm vi đã được mở rộng ở cách sử dụng thông thường. Bao gồm thêm: Phần Lan, Iceland, vùng Greenland và một phần nhỏ của nước Nga. Mặc dù, có nhiều điểm tường đồng về văn hóa và lịch sử giữa các quốc gia. Nhưng cũng có nhiều điểm khác biệt nên chú ý. Họ thống nhất chung một phong cách về việc trang trí nhà rất độc đáo và thú vị. Bắt đầu với thời kỳ xã hội Bắc Âu sự thay đổi bắt đầu từ cuối những 1800.

Phong cách Scandinavian là gì?

Phong cách Scandinavian Scandinavian hay còn gọi là phong cách Bắc Âu. Là xu hướng cân bằng giữa sự tiện dụng và thẩm mỹ. Nó tập trung vào nhiều yếu tố đơn giản. Sự tối giản với các chức năng khá riêng biệt. Với nguồn cảm hứng bất tận, phong cách thiết kế Scandinavian thú vị. Trang trí nội thất theo kiểu “Hygge” đã trở nên phổ biến trên thế giới.

Lịch sử của phong cách Scandinavian

Trong thời kỳ của đầu thế kỷ 21, Scandinavian trở thành một trong những phong cách thiết kế nội thất, kiến trúc ưu việt thế giới. Trong tiến trình, Scandinavian đã chứng kiến rất nhiều đế chế hưng thịnh và suy tàn. Sự chuyển biến của thế giới quan sau lần chiến tranh thế giới đã diễn ra, nghệ thuật, kiến trúc và đồ nội thất cũng đã thay đổi tùy theo cách nhìn nhận khác nhau. Dưới con mắt của những nhà thiết kế, mọi thứ trở nên đa dạng và phong phú. Mọi ý tưởng khai thác hết mọi khía cạnh của cuộc sống. xem thêm về hệ nhôm Grando Xingfa

Sự ra đời của phong cách thiết kế Scandinavian

Phong cách Scandinavian Khí hậu mùa Đông khắc nghiệt ở Bắc Âu đã ảnh hưởng rất nhiều đến Scandinavian. Nó đáp ứng được nhiều hơn trong việc trang trí. Sự đơn giản sẽ tới một cách tự nhiên, hài hòa và dễ chịu. Trong phong trào nghệ thuật Bauhaus chủ nghĩa công năng cũng đã được đề cao. Tạo tác động vô cùng lớn tới phong cách Scandinavian. Vào những năm 1940, việc xây dựng phong cách Scandinavian đặc biệt theo xu hướng thiết kế hiện đại bắt đầu. Mãi đến những năm 1950, phong cách này mới được hình thành như một thực thể dễ nhận biết. Một trong Giải thưởng Lunning Prize ra đời là những bước quan trọng đầu tiên đánh. Nó được đặt theo tên Frederik Lunning, ông chủ của một hãng đồ dùng nổi tiếngtại New York dựa trên các thiết kế ở Đan Mạch.

Đặc trưng trong phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian Xem thêm 3 lí do nên chọn cửa nhôm kính cho không gian sống của bạn Không khó để nhận thấy phong cách vùng biển Bắc Âu chuộng tông màu trắng. Với dòng vật liệu thô mộc tự nhiên, da và lông thú. Khí hậu Bắc Âu lạnh giá quanh năm từ đó hình thành nên các dấu hiệu nhận biết về nó. Để trang trí không gian theo phong cách thiết kế Scandinavian một cách triệt để, bạn cần biết các đặc điểm sau:

  • Các bức tường trắng nhấn mạnh ánh sáng
  • Gam màu trung tính được nhấn nhá một vài điểm nhấn màu sắc
  • Họa tiết tự nhiên giống như gỗ và đá
  • Không thể thiếu những cửa sổ và thảm
  • Vật dụng không có chi tiết cầu kỳ nhằm đề cao sự thanh lịch và thẩm mỹ tối giản

Tuy nhiên, ở Việt Nam với khí hậu nhiệt đới thì phong cách Scandinavian đã được biến đổi để phù hợp hơn với môi trường sống. Từ đó, làm thích nghi cả nhà phố và những căn hộ chung cư hiện đại. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về việc lựa chọn phong cách cho ngôi nhà của mình thì tại sao không thử phong cách Scandinavian này xem. Đơn giản nhưng không kém phần sang trọng đó chính là đặc tính của phong cách Bắc Âu này đem lại. Đọc bài viết trên đây để hiểu hơn về phong cách Scandinavian. Chi tiết liên hệ: 0917.522.222 Hướng dẫn lắp ghép nhôm nội thất


Hỗ trợ trực tuyến
Số điện thoại
© Copyright - Nhà máy nhôm GRANDO
0.02442 sec| 2324.508 kb